นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

ความเคลื่อนไหวของฉัน

01 มกราคม 2555
Ico48
ปี 2555 จะเข้ามาเค้าดาว นอนหลับลืม เปิดเครื่องไม่ทันเวลาเกินไปตั้งหลายนาทีแนะ ขอให้ทุกๆ คน มีความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมดังปรานารถค่ะ
โดย สายฝน
ดอกไม้: 1
31 ธันวาคม 2554
Ico48
สายฝน (Recent Activities)
31 December 2011 21:31
#73354

เพราะมี 5 อาทิตย์ 5 จันทร์ 5 อังคาร ปกติมีแค่ 4 วันเอง ค่ะ

Ico48
กลอนปีใหม่
ใน เก็บมาเล่าให้ฟัง
โดย สายฝน
สวัสดีค่ะ Happiness Depends on More than YearsHappiness depends on more than years.All one’s moments gather to a wavePassing in a rolling swell of tears,Passions too immense to name or save.Yet New Year’s is a crest on which to sing,Now poised between the future and the past.Each awa...
ดอกไม้: 2 · ความเห็น: 1 · อ่าน: 1829
Ico48

ชอบ

Ico48
ปีเก่าไป ปีใหม่มา ต้อนรับปีมะโรง
ใน เรื่องเล่าของมิกกี้
โดย มิกกี้
ปีเก่าไป ปีใหม่มา สิ่งสมมุติอย่ายึดติด สิ่งใด พระท่านสอนทั้งอย่าวอน แต่ให้ทำ กรรมดีดีสุขจะมี ทั้งบังเกิด แก่ตนเอง ขอตั้งใจแน่วแน่ ที่จะคิดไม่ทำผิด ต่อใคร ให้ใจหมองขอให้ทำ ถูกต้อง ถูกทำนองและอย่าปองร้ายใคร ให้จิตมัว ให้อภัย ผู้อื่น จิตพิสุทธิ์เปรียบประดุจ ดั่งดวงดาว ฉายรังสีมีปราณี มีเมตตา ...
ดอกไม้: 11 · ความเห็น: 6 · อ่าน: 2225
Ico48

ชอบ

Ico48
ความสุข ความดี สติปัญญา สุขภาพแข็งแรง ไม่มีขาย ใครให้ก็ไม่ได้ ต้องทำเอง ปีใหม...
โดย Wullop Santipracha
ดอกไม้: 1
30 ธันวาคม 2554
Ico48

ชอบ

Ico48
สวัสดีปีมะโรง
ใน สวัสดีปีมะโรงสู่ศักราชใหม่
โดย Charlie 5 (Tikky)
วันนี้เป็นวันใกล้กับวันสิ้ันปี บรรยากาศการทำงานก็เงียบเชียบมาก ไม่ค่อยมีเด็กหรือแทบไม่มีเลย โทรศัพท์ที่เคยมีมาไม่ขาดสายก็เงียบผิดหูผิดตา เป็นธรรมดาของวันใกล้สิ้นปีที่ทุกคนเตรียมตัวฉลองกัน บ้างก็ลาล่วงหน้ากันแล้ว บ้างก็เตรียมตัวเดินทางกันเย็นนี้ แต่ยังไงก็ตามขอให้ทุกท่านเฉลิมฉลองกันให้สนุก แต่ต้อง...
ดอกไม้: 4 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 1119
Ico48

ชอบ

Ico48
ดูงานที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ใน ประกันคุณภาพ
โดย หยกมณี
วันที่ 21 ธ.ค. 2554 ช่วงบ่าย มีกำหนดการดูงานที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลังทานอาหารเที่ยงที่ม.เชียงใหม่แล้ว อันที่จริงสำนักงานคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาได้แจ้งมาก่อนว่าไม่พร้อมต้อนรับ เนื่องจากอยู่ระหว่างการประเมินคุณภาพภายใน แต่ก็ได้เยี่ยมชมสำนักงานฯ พบว่า บุคลากรกำลังเคร่งเครียด ไม่พร้อมจะพูดคุยด้วย จ...
ดอกไม้: 5 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 2302
Ico48

ชอบ

Ico48
ดูงานที่มหาวิทยาลัยนเรศวร
ใน ประกันคุณภาพ
โดย หยกมณี
วันที่ 20 ธันวาคม 2554 ช่วงเช้า ดูงานที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงบ่าย หน่วยงานที่ดูแลระบบประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยนเรศวร คือกองประกันคุณภาพการศึกษา (Quality Assurance Division) ได้รับการยกฐานะจากหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา (Quality Assurance Unit) ให้เป็นหน่วยงาน...
ดอกไม้: 4 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 2252
Ico48
ปฏิทินนำโชค
ใน เก็บมาเล่าให้ฟัง
โดย สายฝน
สวัสดีค่ะ เพื่อนของสายฝนส่งมาให้ดูก็เลยเก็บมาให้เพื่อนๆ ได้โชคดีไปด้วยกันค่ะ อยากให้สังเกตุดีๆ (ใครได้ปฏิทินปี 2555 มาแล้วเปิดดูกันหน่อย) ปีหน้าเดือนมกราคม 2555เป็นเดือนพิเศษ เพราะมี 5 อาทิตย์ 5 จันทร์ 5 อังคาร จะเกิดขึ้นทุก 823 ปี ซึ่งถูกเรียกว่าถุงเงินตามความเชื่อ ถ้าส่งรูปนี้ ให้เพื่อนๆ อีก ...
ดอกไม้: 3 · ความเห็น: 2 · อ่าน: 2726
Ico48
Small_aa12
ปฎิทิน
โดย สายฝน
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 1660
20 ธันวาคม 2554
Ico48

ขอขอบคุณมากค่ะอาจารย์ สายฝนก็เป็นคนหนึ้ง อยู่ ณ จุดนั้นค่ะ จะหมดแรงแล้วค่ะอาจารย์

Ico48

ชอบ

Ico48
แด่คนสู้สู่ความฝัน
ใน การพัฒนาคน
โดย Wullop Santipracha
ไม่มีความรู้ สามารถใด ได้มาด้วย การรอ ขอใครช่วย แม้มีเงิน มากมาย ทรัพย์ร่ำรวย ใช่จะช่วย เพิ่มความรู้ สามารถเรา ต้องเรียนรู้ ต้องทำ ด้วยตนเอง เหมือนบรรเลง เป็นเพลงเพราะ จึงส่งผล หากมัวรอ ใครช่วย จะอับจน ไม่มีผล ต่อการสร้าง ปัญญา เรา มีความรู้ มากมาย ที่แสนยาก ทนลำบาก ฝึกฝน อดทนหนา ...
ดอกไม้: 11 · ความเห็น: 4 · อ่าน: 1715
Ico48

ชอบ

Ico48
การบริหารองค์กรที่ดี ต้องส่งเสริมให้บุคลากรปลดปล่อยศักยภาพในการทำงาน ไม่ใช่สร...
โดย Wullop Santipracha
ดอกไม้: 2
18 ธันวาคม 2554
Ico48
บทความฉบับที่ 10 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : ด้วย TQM กลยุทธ์การสร้างองค์การคุณภาพ
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : ด้วย TQM กลยุทธ์การสร้างองค์การคุณภาพ โดย นางจำเนียร ประทุมชาติภักดี : ปัจจุบันเราทุกคนต่างใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโลกที่ให้ความสำคัญและต้องการความมีคุณภาพ (Quality) ในด้านต่างๆ ซึ่งจะไม่ถูกจำกัดเพียงลูกค้าต้องการสินค้า หรือบริการที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ความต้องการคุณภาพจะ...
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 3930
17 ธันวาคม 2554
Ico48
บทความฉบับที่ 9 การเปลี่ยนแปลงการบริหารลูกค้าสัมพันธ์: มุมมองแนวบูรณาการการแก้ปัญหาอุปสรรค ของ CRM
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
การเปลี่ยนแปลงการบริหารลูกค้าสัมพันธ์: มุมมองแนวบูรณาการการแก้ปัญหาอุปสรรค ของ CRM โดย นางจำเนียร ประทุมชาติภักดี ขณะที่บริษัทต่างประเทศตะกายพ้นจากหลุมดำของ CRM ไปได้แล้ว แต่หลายบริษัทของไทยยังติดคาอยู่ในหลุม และไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร อะไร คือ หลุมดำของการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า? และหากจะ...
ดอกไม้: 1 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 2379
Ico48
บทความฉบับที่ 8 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : มุมมองการบริหารขั้นพื้นฐานโดยบูรณาการจากกลยุทธ์ 5 ส.
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : มุมมองการบริหารขั้นพื้นฐานโดยบูรณาการจากกลยุทธ์ 5 ส. โดย นางจำเนียร ประทุมชาติภักดี ปัจจุบันเราทุกคนต่างต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโลกที่ให้ความสำคัญและต้องการความมีคุณภาพในด้านต่างๆ ซึ่งจะไม่ถูกจำกัดเพียงลูกค้าต้องการสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ความต้องการคุณภ...
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 3972
16 ธันวาคม 2554
Ico48
บทความฉบับที่ 7 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : “กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า”
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : “กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า” โดย นางจำเนียร ประทุมชาติภักดี : ในปัจจุบันธุรกิจมีการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นต่างฝ่ายต่างงัดเอายุทธวิธีทางการตลาดขึ้นมาใช้ไม่ว่าจะเป็นการลดแลกแจกแถม การคิดค้นสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกธุรกิจจะขาดเสียไม่ได้คือ “กลยุทธ์...
ดอกไม้: 1 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 2283
12 ธันวาคม 2554
Ico48
เสียงกู่จากครูใหญ่นักพัฒนา
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
ดูหนังสั้นเรื่อง :เสียงกู่จากครูใหญ่นักพัฒนา แล้วลองให้คำนิยามคำว่า พัฒนา นิยามคำว่าพัฒนา : หมายถึง การกระทำเพื่อมุ่งปรับปรุงส่งเสริมให้คนที่อยู่ร่วมกันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งในด้านวัตถุและจิตใจอันจะทำให้การดำรงชีวิตอยู่ร่วมกันนั้นมีความเจริญรุ่งเรืองและสงบสุขแต่การที่บุคคลจะดำรงชี...
ดอกไม้: 1 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 4249
Ico48
บทความฉบับที่ 6 การพัฒนารูปแบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : โดยกลยุทธ์การสร้างนวัตกรรมสู่องค์กรแห่งคุณภาพ
ใน การบริหารนวัตกรรมเพื่อการพัฒนา
โดย สายฝน
การพัฒนารูปแบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ : โดยกลยุทธ์การสร้างนวัตกรรมสู่องค์กรแห่งคุณภาพ โดย นางจำเนียร ประทุมชาติภักดี ปัจจุบันองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนของสภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างไม่ต่อเนื่อง กะทันหัน รุนแรง และการแ...
ดอกไม้: 0 · ความเห็น: 0 · อ่าน: 1951