นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1610
ความเห็น: 0

ทีม ศูนย์คอมฯหาดใหญ่ ไป ม.อ.ตรัง

อาจารย์ วรภัทร บอกว่า (อาจบอกอย่างอื่นแต่ดิฉันเข้าใจเองว่า)~)องค์กร จะต้องเรียนรู้ บุคลากร ก็ต้องเรียนรู้ ท่านยกตัวอย่าง นักกีฬา ว่าประเทศเราใครเก่งก็ส่งไป แข่งแข่งจนแก่ ไม่เปิดโอกาสให้เด็กใหม่ๆ

วันนี้เป็นอีกวันที่ ชาวศูนย์ฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียน วิทยาเขต/เขตการศึกษา

ไม่ได้เยี่ยมเปล่าๆ ไปจัดบู๊ท..บริการให้ความรู้ ในงาน มอ.วิชาการ ของตรัง ซึ่งจัดในวันที่ 11-12 พ.ย.51

'....เจ้าภาพงานเห็นจะเป็นงานประชาสัมพันธ์ ที่รับผิดชอบอยู่  งานนี้ มอบให้ น้องใหม่น้องอังกาบ ...  เป็นแม่งาน..

ตอนแรกจะไปเอง แต่ฉุกคิดได้ว่า วันก่อนอบรม นบ. ม.อ. รุ่น 1 ท่านอาจารย์ วรภัทร  บอกว่า (อาจบอกอย่างอื่นแต่ดิฉันเข้าใจเองว่า)~)องค์กร จะต้องเรียนรู้ บุคลากร ก็ต้องเรียนรู้ ท่านยกตัวอย่าง นักกีฬา ว่าประเทศเราใครเก่งก็ส่งไป แข่งแข่งจนแก่ ไม่เปิดโอกาสให้เด็กใหม่ๆ ได้ลองขึ้นเวที แล้วจะพัฒนาตนเอง พัฒนาอย่างต่อเนื่องได้อย่างไร บางครั้งเราก็ต้องยอมแพ้บ้างเพื่อสร้างคน สร้างองค์ความรู้

ม.อ.ตรัง หนังสือแจ้งมา ว่าจะจัดงาน ม.อ. วิชาการ ศูนย์จะเข้าร่วมกิจกรรมด้วยหรือเปล่า  เจ้านายก็ให้ความเห็นว่าให้ QMR พิจารณาว่าจะไปหรือเปล่า  ...เราก็อยากจะมีกิจกรรมนอกสถานที่ ไปเห็นโลกภายนอก ไปพบลูกค้า ตัวเป็นๆ ไม่ใช่ mail ไป mail มา 
เลยตกลงใจจัดกิจกรรม งานนี้ ก็มีผู้มีพระคุณหลายท่านสนับสนุน  อันนี้อาจเรียกว่าใช้เครือข่าย;)

กิจกรรมที่ไปจัด ก็มี

1 ทดสอบทักษะ ไอที 

 2บริการ help desk

3สาธิตระบบห้องสมุดอัตโนมัติ

เครือข่ายที่ช่วยทั้งแรง ช่วยเบื้องหน้า ช่วยเบื้องหลังและกำลังใจ ก็มี

มีทีมคุณ ดนยา กลุ่มงานบริการวิชาการ ส่งมีใงนไป 3 คน ช่วยกิจกรรม .."ทดสอบทักษะ ทางคอพิวเตอร์" คือจะให้ผู้ร่วมงาน ทดสอบว่าตนเองอยู่ระดับใด จะได้ปรับปรุงตนเอง ต่อไป อีกอย่างนึง  ศูนย์คอมพิวเตอร์ ก็จะเปิดศูนย์ สอบวัดความรู้ทางไอที ในม่ช้านี้ เลย ลองตลาดกันซักหน่อยก่อน;))

ทีม พี่จรีย์ กลุ่มงานบริการและพัฒนาระบบสารสนเทศ ส่งน้องเต๋า ไปดู server ส่งน้องจ๋า ไปช่วยดูแล บริการ helpdesk ส่งน้องจอย ไปช่วยดูแลเรื่องสาธิตระบบห้องสมุดอัตโนมัติ

กลุ่มบริการเบื้องหลังความสำเร็จ;) ก็กลุ่มพี่อ้อย จัดการเรื่องขออนุมัติเดินทาง จัดรถรา อื่นๆตามประสงค์

แม้ว่าจะจัดเพียง 2 วัน รายละเอียดในเนื้องานก็มีให้ ได้ศึกษามากพอที่จะเป็ แม่งาน ในงานต่อไป;)) แต่นี้งานนี้ ก็มีผู้ช่วยเยอะอยู่ น่าจะผ่านไปด้วยดี  ไว้ดูกันอีกที วัน สองวันนี้แหละค่ะ

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 10 พฤศจิกายน 2551 11:45 แก้ไข: 10 พฤศจิกายน 2551 15:27 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.2.109
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ