นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 1323
ความเห็น: 0

โลกเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

หลากหลายข้อมูลที่เข้ามากระทบใจใน 2-3 วันที่ผ่านมาทำให้ต้องทวนสอบว่า เราช้าไปในการพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงหรือไม่?

 

ผมเจอหนังสือพิมพ์แจกฟรี M2F ตัวเป็น ๆ หลังจากได้ข่าวมานานแล้วว่า มีหนังสือแจกตามสถานีรถไฟฟ้า ผมก็พลิกอ่านดู พบว่ามีหลากหลายสาระ พิมพ์สีน่าอ่าน และมีโฆษณามากพอสมควร

 

อันที่จริงผมก็รู้มานานแล้วว่า หนังสือพิมพ์ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมีต้นทุนที่สูงกว่าราคาขาย โดยอยู่ได้ด้วยเงินจากโฆษณา แต่ครั้งนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำการ แจกฟรี! อันแสดงการตลาดที่รุกอย่างแรง

 

ปั๊มน้ำมัน มีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ กำไรจากการเปิดร้านขายกาแฟ มากกว่ารายได้จากการขายน้ำมันโดยตรง

 

ปั๊มน้ำมัน PT มีลูกค้าประจำเป็นรถบรรทุกมากกว่ารถยนต์ส่วนบุคคล มีตลาดเป็นของตนเอง ที่สามารถยืนสู้กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

 

สนามบินสุวรรณภูมิ มีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ขายของ จากการให้เช่าพื้นที่จอดรถ จากป้ายโฆษณามหาศาล

 

โรงพยาบาลศิริราช เปิด โรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์สู่การเป็นโรงพยาบาลที่มุ่งสู่การเป็นเลิศในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ โดยมีค่าบริการที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลเอกชน มีเครื่องมือที่ทันสมัย มีแพทย์ฝีมือเยี่ยม เพื่อรองรับลูกค้าชั้นพรีเมี่ยม เพื่อหารายได้มาสนับสนุนโรงพยาบาลศิริราชเพิ่มเติม เพื่อธำรงรักษาบุคลากร

 

ห้างซุปเปอร์สโตร์ มีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ภายนอกมหาศาล ด้วยการเบียดบังทางเดินแต่เดิม เปลี่ยนที่จอดรถยนต์เป็นเต้นท์ขายของ โดยที่ลูกค้าก็มองด้วยสายตาฉงนฉงาย แต่ทุกแห่งก็เป็นเช่นนี้ ในขณะที่ห้างขนาดเล็กต้องดิ้นรนเพื่อการอยู่รอด

 

สถาบันการศึกษาต่างประเทศรุกคืบเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย มีประชาสัมพันธ์ถึงที่เพื่อดึงเอานักศึกษาไทยที่ผู้ปกครองมีเงินไปเรียน โดยนักศึกษาจะได้ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งตอบแทน ได้ดีกรีค่านิยมนักเรียนนอก เพื่อรองรับการเป็น Globalization

 

การจดทะเบียนพาณิชย์สมัยใหม่เสร็จสิ้นภายใน 60 นาที (หากเอกสารครบถ้วน) ทดแทนระบบเดิมที่ต้องใช้เวลา 25 วัน

 

องค์กรที่เราอยู่ได้เตรียมพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วนี้อย่างไรบ้าง?

 

เราต้องการการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นหรือไม่? รวดเร็ว ถูกต้อง ต้นทุนต่ำ.. บริการประทับใจ

 

หน่วยราชการนั้นจัดตั้งขึ้นเพื่อบริการประชาชน มิใช่แนวคิดเดิมที่จัดตั้งเพื่อการปกครองอีกต่อไปแล้ว

 

ค่า่นิยมนี้ ส่งต่อไปยังบุคลากรขององค์กรแล้วหรือยัง?

 

ผม..เอง

 

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 กันยายน 2555 12:42 แก้ไข: 01 กันยายน 2555 12:42 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 ServiceMan, และ 10 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.204.227.117
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ