นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1774
ความเห็น: 2

ขยายผล "Dropdown list เพื่อการปฏิบัติงาน"

ฝึกเรียนรู้ ฝึกพัฒนาตนเอง ฝึกพัฒนางาน

 

งานเทคโนโลยีและสารสนเทศ คณะทรัพยากรธรรมชาติ ได้จัดกิจกรรมความรู้ขยายผลสู่ภาคปฏิบัติ ต่อยอด ..จากขบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM)  ทำให้เจ้าหน้าที่หรือบุคลากรสามารถฝึกปฏิบัติและทบทวนความรู้ในการนำประโยชน์ไปใช้งานภายในหน่วยงานของตนเอง ในการลดขั้นตอน ลดเวลา ลดความผิดพลาดในการทำงาน และได้พัฒนาตนเอง

โดยต่อยอดมาจาก..การเชิญ คุณสวลี บัวศรี เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มาเป็นวิทยากรเสวนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำเสนอ เรื่อง “เทคนิค การนำ Dropdown list มาประยุกต์ใช้กับแบบฟอร์มสำนักงาน” ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 11.30-13.00 น. ณ ห้องประชุม 122 อาคาร 1 คณะทรัพยากรธรรมชาติ จากบันทึกนี้.. http://share.psu.ac.th/blog/trongluk-service1/15439


ซึ่งทางเรานำมาจัด ในหัวข้อหลักสูตร 
“การใช้ Dropdown list เพื่อการปฏิบัติงาน”จัดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2553 เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องปฏิบัติไมโครคอมพิวเตอร์ 159 อาคาร 2 ชั้น 1 คณะทรัพยากรธรรมชาติ มีเจ้าหน้าที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์หรือประยุกต์ให้กับงานของตนเอง..เข้าเต็มหลักสูตร ^^ มีผู้สำรองมาเพิ่มภายหลัง.. ทำให้ของว่างไม่พอกับผู้เข้าอบรม แต่เราก็แฮปปี้กันค่ะ.. :) 

โดยมีวิทยากร : นายสมเกียรติ ทองรักษ์ ตำแหน่งนักวิชาการเกษตรชำนาญการ 8 สังกัดภาควิชาสัตวศาสตร์  หรือ พี่เอสเค ที่มีความเชี่ยวชาญ Excel เป็นอย่างดีมาก  บางท่านก็อาจจะเคยอ่านบันทึกของ พี่เอสเค กันบ้างแล้ว มีบันทึกเกี่ยวกับความรู้ Excel หลายฉบับที่ พี่เอสเค ได้เขียนไว้บน share psu. นี้ ใครที่สนใจโปรแกรม Excel ลองติดตามอ่านบันทึกของ พี่เอสเค กันนะค่ะ 


กิจกรรมฝึกภาคปฏิบัตินี้ เราจะมีการฝึก 2 ช่วงของการฝึก

ช่วงแรก : จะเป็นการเรียนรู้วิธีและแนะนำการทำ Dropdown list  ซึ่งจะมีตัวอย่างต่างๆ มาให้ฝึกกัน

ช่วงสอง : จะเป็นการประเมินความรู้ผู้เข้ารับการอบรม (พี่เลี้ยงทำหน้าที่ตรวจการบ้านนักเรียนกันยกใหญ่ ^^ แต่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่เก่งกันทุกคน ผ่านประเมินกันถ้วนหน้า)

ทางงานก็เลยเก็บภาพกิจกรรมมาฝาก ซึ่งผลจากการประเมินครั้งนี้..ทุกคนบอกได้เลยว่า ดีมากๆ แต่เวลาน้อยไปหน่อย   ^_^ ไม่เป็นไรค่ะ เราก็จะปรับปรุงและจัดเวลาให้เหมาะสมต่อไป

 

ขอบอบคุณ พี่เอสเค และทุกคนที่เข้าร่วมรับความรู้เพื่อพัฒนาตัวเอง พัฒนางาน  ทีมทุกๆคน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง.. และที่ขาดไม่ได้ต้องขอขอบคุณคณะทรัพยากรธรรมชาติ ที่อนุมัติเงินให้ทางงานสามารถได้จัดโครงการนี้.. ^^

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 31 มีนาคม 2553 10:18 แก้ไข: 01 เมษายน 2553 09:32 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

กิจกรรมแบ่งปันความรู้นี้ดีค่ะ ทั้งได้รับความรู้และอิ่มด้วย  อย่าลืม!นำความรู้ไปปรับใช้นะค่ะ

Ico48
kanjana.su [IP: 192.168.100.112]
31 มีนาคม 2553 14:31
#55867

ขอบคุณคณะฯและทีมงานที่จัดกิจกรรมดีๆๆค่ะ (^_^)

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.94.21.209
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ