นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 227
ความเห็น: 0

การรายงานผลและประเมิน รอบประเมินปี 2563 ผู้ดูแลระบบต้องจัดการอะไรบ้าง? [C]

ควรตรวจสอบข้อมูลกรรมการ / หัวหน้า ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่? ก่อนที่ผู้รับการประเมินจะดึงข้อมูลกรรมการไปใส่ในใบประเมิน


ใกล้ถึงการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกลุ่มข้าราชการและลูกจ้างประจำในรอบการประเมินที่ 2/2563 และครบรอบการประเมินประจำปี 2563 กันแล้วนะคะ 

การประเมินผลบุคลากรของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในแต่ละหน่วยงานนั้น ส่วนใหญ่ได้ทำการประเมินผลผ่านระบบ Competency online และ TOR online ซึ่งขณะนี้ ระบบปิดการใช้งานชั่วคราวเมื่อสิ้นสุดรอบการประเมินนั้นๆ ระหว่างนี้ จะมาย้ำเตือนให้ผู้ดูแลระบบของแต่ละหน่วยงาน ได้เตรียมความพร้อมกันไปพลางๆนะคะ เมื่อถึงวันที่เปิดระบบรายงานผลและประเมินผล จะได้รับมือได้ทันเวลานะค๊า...
** หากกรรมการมีการเปลี่ยนแปลง ควรแก้ไขในใบประเมิน Competency ให้ครบถ้วนก่อนที่บุคลากรจะรายงานผลและดึงข้อมูลกรรมการมาใส่ในใบประเมิน TOR นะคะ จะได้ไม่ต้องย้อนสถานะใบประเมินเพื่อดึงกรรมการใหม่อีกรอบ **

เริ่มจาก... 

ขั้นตอนที่1. ตรวจสอบข้อมูลกรรมการ ก่อนเลย ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่? มีการหมดวาระแล้วต้องแก้ไข/ลบออก หรือไม่? หากมี แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดระบบให้แก้ไขในใบประเมินได้ เราสามารถจัดการในส่วน "ข้อมูลกรรมการ" ทั้งกรรมการ TOR และ Competency ก่อนได้ในระบบ Competency Read-only ที่ในขณะนี้เปิดให้ดูข้อมูลและจัดการข้อมูลบางส่วนได้ โดยให้เตรียมชื่อกรรมการรายใหม่ไว้ในหน้า ข้อมูลหัวหน้า/กรรมการ 
มีขั้นตอน ดังนี้

  • เข้าใช้งานที่เมนู "ข้อมูลหลัก > ข้อมูลผู้บังคับบัญชา/กรรมการ"
  • คลิกปุ่ม "เพิ่มข้อมูล" เพื่อเพิ่มรายชื่อกรรมการรายใหม่

**สำหรับกรรมการรายเก่า ยังไม่สามารถลบข้อมูลได้ค่ะ เนื่องจากยังมีชื่ออยู่ในใบประเมิน** รอเปิดระบบตามปกติ แล้วแก้ไขในใบประเมินให้เป็นกรรมการรายใหม่ก่อนนะคะ จึงมาลบชื่อกรรมการในหน้านี้ค่ะ

>> สามารถอ่านขั้นตอน "การเพิ่มกรรมการ" โดยละเอียดได้ที่ คู่มือสำหรับผู้ดูแลระบบ(คลิกที่นี่) ค่ะ <<

จากนั้น ... 

ขั้นตอนที่2. แก้ไขกรรมการในใบประเมิน
เมื่อเปิดระบบการประเมินปี 2563(หรือ รอบ2/2563) ในวันที่ 1 ก.ค. 2563 จึงจะสามารถแก้ไขข้อมูลกรรมการในใบประเมินได้ ให้ผู้ดูแลระบบ เข้าที่ "ระบบ Competency online"  ตามปกติ แล้วดำเนินการ แก้ไขกรรมการในใบประเมิน ให้ถูกต้อง ล่าสุด โดยมีวิธีการแก้ไขกรรมการครั้งละ 1 ใบ กับ วิธีลัด.. แก้ไขกรรมการได้พร้อมกันครั้งละหลายๆใบ ดังนี้

วิธีแก้ไขกรรมการ ครั้งละ 1 ใบ

1. เข้าใช้งานที่เมนูหลัก "ประเมินสมรรถนะ"  และ เมนูย่อย "จัดการข้อมูลใบประเมินคณะ"
2. คลิก เลือกใบประเมินที่ต้องการ เปิดเข้าไปยังหน้ารายละเอียดใบประเมิน กดปุ่ม "แก้ไขกรรมการ" (อยู่ด้านล่างสุด)


3. จะแสดงหน้าจอของรายชื่อกรรมการประเมินที่สามารถเพิ่ม/ลบ กรรมการรายคน หรือ เลือกกรรมการทั้งกลุ่ม จากต้นแบบกรรมการได้


4. เมื่อได้ข้อมูลกรรมการที่ต้องการแล้ว กดปุ่ม "บันทึก"

>> สามารถอ่านขั้นตอน "การแก้ไขกรรมการ" (ครั้งละ 1ใบ) โดยละเอียดได้ที่ คู่มือสำหรับผู้ดูแลระบบ(คลิกที่นี่) ค่ะ <<

สำหรับหน่วยงานที่มีใบประเมินของบุคลากรจำนวนมาก รู้สึกว่า...แก้ไขครั้งละ 1 ใบน่าจะใช้เวลามาก เรามีอีกวิธีหนึ่งค่ะ เป็นการแก้ไขกรรมการได้ครั้งละหลายใบ มีวิธีใช้งาน ดังนี้

1. เข้าใช้งานที่เมนูหลัก "ประเมินสมรรถนะ" และ เมนูย่อย "เปลี่ยนแปลงข้อมูลกรรมการ(แบบกลุ่ม)"
2. ใน "แท็บที่1. รายละเอียดกรรมการประเมิน" ให้ระบุ กลุ่มกรรมการใหม่ ที่ต้องการ แล้วกดปุ่ม "ดำเนินการต่อ"


3. แสดงหน้าจอของ "แท็บที่ 2. รายชื่อใบประเมินที่ต้องการเปลี่ยนกรรมการ" คลิกเลือกใบประเมินที่ต้องการเปลี่ยนกรรมการ แล้วกดปุ่ม > (เลือก 1ใบ) หรือกดปุ่ม >> (เลือกทุกใบ)


4. ใบประเมินที่เลือกจะย้ายไปยังกล่อง รายชื่อบุคลากรที่จะเปลี่ยนกรรมการ แล้ว กดปุ่ม "ดำเนินการแก้ไขข้อมูลกรรมการ" ใบประเมินที่ต้องการเปลี่ยนกรรมการจะมีกรรมการชุดใหม่ตามที่ต้องการ


>> สามารถอ่านขั้นตอน "การแก้ไขกรรมการครั้งละหลายใบ" โดยละเอียดได้ที่ คู่มือสำหรับผู้ดูแลระบบ(คลิกที่นี่) ค่ะ <<

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 25 มิถุนายน 2563 15:28 แก้ไข: 29 มิถุนายน 2563 15:39 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น
คุณต้องทำการเข้าระบบก่อนแสดงความเห็น