นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Smarn
Ico64
Smarn Sen Ngam
รองศาสตราจารย์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
Ico24 Ico32_fl4 car
Ico24 Ico32_fl3 fl3
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 786
ความเห็น: 0

QA: เลิกเถอะ ถ้าไม่สามารถประกันคุณภาพกรรมการได้

มึนกับกรรมการที่สามารถ ประเมินนอกกรอบมาตรฐานได้

รายงานประกันคุณภาพการศึกษา หลักสูตรหนึ่ง

......

จากข้อมูล รวมกับเอกสารอ้างอิงในรายงาน เมื่อประกอบกับ

คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา พ.ศ.2557 ข้างล่าง

 

ผลประเมิน

ผมก็ประเมินตัวเองว่า ในหัวข้อ 3.1 การรับนักศึกษาก็ควรจะได้คะแนน 3.0 แต่ยังไม่ถึง 4.0

เพราะปรับปรุงพัฒนากระบวนการแล้วก็จริง แต่ยังมีนักศึกษาสนใจเรียนน้อย (ปัจจัยอื่น เพราะถ้ามีทุนเรียนฟรี ยังมีคนสนใจถามมาตลอด)

รวมถึง หลักสูตรอื่นที่ไม่ต้องทำอะไรมาก มีนักศึกษาเดินมาสมัครเรียนก็ได้ 3.0 แล้ว เพราะเป็นระบบ กลไก การปฏิบัติ ปกติที่มีใช้กันอยู่ทุกมหาวิทยาลัย

ผลประเมินเป็นตามตารางครับ

 

ซึ่งกรรมการท่านประเมินในหัวข้อ 3.1 ว่าได้คะแนน 1.0 ซึ่งหมายความว่า

"-มีระบบ มีกลไก -ไม่มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน"

ครับ มึนกับกรรมการที่สามารถ

ประเมินนอกกรอบมาตรฐานได้

ผมว่า "QA: เลิกเถอะ ถ้าไม่สามารถประกันคุณภาพกรรมการได้"

หมายเหตุ: บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ว่าครั้งหนึ่งผมบริหารหลักสูตรที่ได้ผลประเมิน บางข้อได้คะแนนแค่ 1 นั้นเป็นเพราะกรรมการไม่ได้มาตรฐาน เพราะข้อมูลเหล่านี้ถูกบันทึกไว้ที่ CHE online

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 21 ธันวาคม 2560 11:03 แก้ไข: 21 ธันวาคม 2560 11:28 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 100.26.176.182
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ