นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 857
ความเห็น: 0

New Normal

New Normal ได้รับการกล่าวถึงเร็ว ๆ นี้

 

ผมเริ่มบันทึกในขณะที่นั่งรออยู่ที่โฮมโปรหาดใหญ่ ที่เคาเตอร์ service พนักงานก็เดินเข้ามาถามว่าจะรับเครื่องดื่มอะไรดี ผมตอบปฏิเสธแต่เธอก็ยังเดินไปหยิบน้ำเป็นแก้วพร้อมหลอดมาให้อยู่ดี

 

มีบทความถามว่า ทำไมการให้บริการที่ดีเหมือนเดิมแต่ลูกค้ากลับน้อยลง

 

คำตอบที่เป็นไปได้ประการหนึ่งก็คือ อาจมีบริการแห่งใหม่ที่ดีทัดเทียมหรือดีกว่าเกิดขึ้นแล้ว การแข่งขันในด้านบริการหรือคุณภาพสินค้าเกิดขึ้นอย่างรุนแรง และลูกค้าก็ปรับทัศนคติความคาดหวังเป็น norm ใหม่ ที่เรียกว่า new normal ไปเรียบร้อยแล้ว

 

เราอาจไม่คิดว่า new normal เป็นภัยคุกคาม และคิดว่าพยายามรักษามาตรฐานเดิมไว้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น Technology เปลี่ยนเร็ว สินค้าคุณภาพสูงขึ้น และบริการก็ดีขึ้น

 

Ready to Change คงต้องเริ่มตั้งแต่การปรับทัศนคติหรือมุมมอง ที่ต้องออกจาก comfort zone ให้ได้เสียก่อน

 

เมื่อเราได้รับบริการที่ประทับใจ ก็ต้องหวนกลับมาดูบริการที่เราต้องให้บ้างแล้วครับ

 

ผม..เอง (แมว new normal)

 

 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 02 มกราคม 2559 12:05 แก้ไข: 04 มกราคม 2559 16:06 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 LUX, Ico24 pompom, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.237.183.249
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ