ความเห็น: 0
New Normal
New Normal ได้รับการกล่าวถึงเร็ว ๆ นี้
ผมเริ่มบันทึกในขณะที่นั่งรออยู่ที่โฮมโปรหาดใหญ่ ที่เคาเตอร์ service พนักงานก็เดินเข้ามาถามว่าจะรับเครื่องดื่มอะไรดี ผมตอบปฏิเสธแต่เธอก็ยังเดินไปหยิบน้ำเป็นแก้วพร้อมหลอดมาให้อยู่ดี
มีบทความถามว่า ทำไมการให้บริการที่ดีเหมือนเดิมแต่ลูกค้ากลับน้อยลง
คำตอบที่เป็นไปได้ประการหนึ่งก็คือ อาจมีบริการแห่งใหม่ที่ดีทัดเทียมหรือดีกว่าเกิดขึ้นแล้ว การแข่งขันในด้านบริการหรือคุณภาพสินค้าเกิดขึ้นอย่างรุนแรง และลูกค้าก็ปรับทัศนคติความคาดหวังเป็น norm ใหม่ ที่เรียกว่า new normal ไปเรียบร้อยแล้ว
เราอาจไม่คิดว่า new normal เป็นภัยคุกคาม และคิดว่าพยายามรักษามาตรฐานเดิมไว้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น Technology เปลี่ยนเร็ว สินค้าคุณภาพสูงขึ้น และบริการก็ดีขึ้น
Ready to Change คงต้องเริ่มตั้งแต่การปรับทัศนคติหรือมุมมอง ที่ต้องออกจาก comfort zone ให้ได้เสียก่อน
เมื่อเราได้รับบริการที่ประทับใจ ก็ต้องหวนกลับมาดูบริการที่เราต้องให้บ้างแล้วครับ
ผม..เอง (แมว new normal)
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ยูเนสโกและโออีซีดีมองการศึกษาไทย
- ใหม่กว่า » หน่วยเจ้าปัญหา Cal และ cal
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้