นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 991
ความเห็น: 0

สอนอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ

ทุกภาคการศึกษาจะต้องพบกับการสอนแบบครั้งละ 3 ชั่วโมง ยิ่งถ้าเป็นภาคพิเศษยิ่งสถานการณ์รุนแรงกว่าคือ สอนครั้งละ 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ 9.00 - 16.00 น. ประเภทสอนเสร็จคนสอนแทบจะสลบคาห้องเรียน

ปัญหาใหญ่ของการสอนเป็นเวลานาน ๆ เช่นนี้สำหรับคนเป็นอาจารย์ คือ จะจัดการการเรียนการสอนอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจารย์มหาวิทยาลัยที่ไม่เคยเรียนวิชาครูมาเลย ได้แต่จบสาขานั้นสาขานี้มาสอนวิชาตามสาขาของตนเอง  แต่ไม่รู้วิธีการจัดการเรียนการสอน ทำให้เราได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าอาจารย์สอนไม่รู้เรื่อง อาจารย์สอนน่าเบื่อ นักศึกษาเบื่อหน่ายกับวิชานั้นวิชานี้ ส่งผลต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษาไปจนถึงคุณภาพของบัณฑิต

เปิดอ่านหาวิธีแก้ปัญหาความเบื่อหน่ายในการเรียนของนักศึกษา เห็นภาพสรุป             "27 Things to Do with Students who are not pay attention" แล้วน่าสนใจมาก สรุปสั้น ๆ แต่นำไปออกแบบการสอนในชั้นเรียนได้ดีทีเดียว ดังรูปนะคะ

ขอบคุณ ที่มา: https://www.pinterest.com/pin/398216792031081788/

LUX

หมวดหมู่บันทึก: การเรียนการสอน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 20 กุมภาพันธ์ 2559 17:11 แก้ไข: 20 กุมภาพันธ์ 2559 17:11 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 pompom, Ico24 คนธรรมดา, และ 3 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.146.10
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ