นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 349
ความเห็น: 0

คนสำคัญ

ไม่ใช่สำคัญแต่ตนเองที่มักเป็นคนสำคัญผิดที่ไม่มีใครต้องการจนหมดความสำคัญ

 

 

 

 

 

 

 

ทุกคนอยากมีความสำคัญ

ความสำคัญเป็นสิ่งที่มีค่า สร้างค่า มีชื่อเสียง ไม่เสียหายเป็นที่ไม่ต้องการ

คนสำคัญจึงไม่ใช่สำคัญที่ตัวตน สำคัญที่ตนเอง แต่ต้องมีค่า ต้องสร้างค่าได้

ซึ่งค่าที่สร้างคือสร้างรายได้ให้ตนเอง ให้ครอบครัว ให้องค์กร และการสร้างค่า

นอกจากสร้างรายได้ ยังรวมถึงลดรายจ่าย ช่วยใคร ๆ ให้สร้างค่า แบบที่เรียกว่ามีคนนี้แล้วทุกอย่างดีขึ้นจึงเป็นคนสำคัญ

 

การมีชื่อเสียงคือมีผลของความดี การทำดี เรียนดี ทำงานดี เป็นคนดี ก็สามารถสร้างค่าได้เพราะจะได้รับความชื่นชม เชื่อถือ และนำไปสู่การสร้างค่า เช่น ดารา คนมีชื่อเสียงทั้งหลาย

ในทางตรงข้าม ต้องไม่มีความเสียหาย ไม่ดี ที่ทำให้ลดค่า ทำให้ค่าหายไป อย่างคนที่เคยมีชื่อเสียงที่ทำอะไรไม่ดีก็ไม่มีใครต้องการ งานก็หายหด จนหมดความสำคัญ

 

ดังนั้น คนที่มีความสำคัญต้องทำแต่ด้านดี ด้านบวก ไม่ใช่แค่มีตัวตน มีดี

และที่สำคัญต้องไม่ทำสิ่งไม่ดี และต้องเป็นความสำคัญแก่ใคร ๆ แก่ครอบครัว แก่องค์กร และต่อสังคม ที่ไม่ใช่สำคัญแต่ตนเองที่มักเป็นคนสำคัญผิดที่ไม่มีใครต้องการจนหมดความสำคัญ

 


หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 เมษายน 2562 08:13 แก้ไข: 01 เมษายน 2562 08:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.231.228.109
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ