นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 122
ความเห็น: 0

ผลักดัน สนับสนุน

ให้คิดถึงตนเองว่า ต้องการให้กดดัน หรือ สนับสนุนว่าทำงาน แบบไหนสร้างแรงจูงใจให้ทำงานได้ดีกว่า

 

 

 

ในการบริหารงาน ผู้บริหารก็อยากทำสิ่งที่ตนคิด ตนฝัน จึงมักผลักดันคนให้ทำงาน เพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตนคิด

 

ในทุกองค์กรมักมีคนเก่ง ๆ ทำงาน ยิ่งเป็นมหาวิทยาลัยมีคนจบการศึกษาสูง ๆ ระดับปริญญาเอกเป็นอาจารย์ มีเจ้าหน้าที่จบจบปริญญาโท ปริญญาตรี และมีประสบการณ์มากมาย และบางคนทำงานมานาน มีทิศทาง มีเป้าหมายตามหน้าที่ของตน ที่อยากให้ช่วยสนับสนุนส่งเสริม ลดข้อจำกัด

 

การบริหารงานที่ดี ให้ทุกคน คนส่วนใหญ่ทำงาน และได้ผลงานที่ดี จึงควรทำแบบสนับสนุนมากกว่าการผลักดัน

 

สิ่งสำคัญต้องการทำความเข้าใจ ตั้งเป้าหมายร่วมกัน เพื่อได้ผลงานดี ๆ มีคนทำ และทำอย่างมีประสิทธิภาพ มีความสุข

 

เพราะการทำแบบผลักดัน จะเกิดแรงกดดันจนถึงต่อต้าน หรือไม่มีใครสนใจร่วมทำงาน ทำให้เกิดภาระแก่ผู้บริหาร

 

ต้องระลึกเสมอว่า หน่วยงาน/องค์กร โดยเฉพาะภาครัฐมีบทบาทหน้าที่ตามกฎหมาย และทุกคนมีภาระทำหน้าที่ของแต่ละคน หากไม่มีการสนับสนุน ผลงานย่อมออกมาไม่ดี และเป็นการยากที่จะทำงานแบบกดดัน แต่ต้องการการสนับสนุนส่งเสริมการทำงานทำหน้าที่ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดี

 

หากคิดไม่ออกว่า แบบไหนดี ให้คิดถึงตนเองว่า ต้องการให้กดดัน หรือ สนับสนุนว่าทำงาน แบบไหนสร้างแรงจูงใจให้ทำงานได้ดีกว่า 

 

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 16 กรกฎาคม 2562 11:23 แก้ไข: 16 กรกฎาคม 2562 11:23 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 35.175.200.4
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ