นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wullop Santipracha
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 16

อ่าน: 135
ความเห็น: 0

ช้อปให้ทันสมัย

เพราะคำว่าล้าสมัยนั้นสำคัญต่อการอยู่รอดที่ทำให้อยู่ไม่รอด

 

 

 

 

การช้อป หรือ shopping คือการดูของ การเลือกซื้อของ ตามร้าน ห้างสรรพสินค้า ที่ขายของ รวมถึงการช้อปออนไลน์

 

แต่การช้อปให้ทันสมัย เป็นดูสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่กว่าเก่า สิ่งที่ทำให้สะดวก รวดเร็ว และสิ่งที่สนองความต้องการของลูกค้าและผู้คน ซึ่งไม่ใช่แค่การซื้อของ

การช้อปนี้ต้องทำให้เกิดประโยชน์ เกิดค่า ด้วยการนำมาปรับใช้ ปรับปรุงการทำงาน ด้วยการหาข้อดี ข้อเสีย จุดคุ้มค่า คุ้มทุน จุดเหมาะสมกับลูกค้า กับผู้ใช้

เพราะถึงของดีอย่างไร หากไม่คุ้มค่า คุ้มทุน ไม่ตรงกับสภาพผู้ใช้งาน ทำงาน ก็ไม่จำเป็นต้องนำมาใช้

 

สิ่งที่นำมาใช้ทำให้ดีกว่า สะดวกกว่าเดิม ต้องไม่สร้างปัญหา ต้องไม่ลดค่างาน ลดความใส่ใจของงาน และคนทำงาน

 

การช้อปให้ทันสมัย ต้องหมั่นสังเกต หมั่นฟังคำชม คำติ เพื่อนำใช้ มาก่อให้ประโยชน์ ดีมีค่า เพิ่มประสิทธิภาพ ทันสมัย และตรงกับความต้องการของคนใช้ และยังต้องใส่ใจอยู่เสมอ

การช้อปให้ทันสมัย เป็นการทำให้เกิดความมั่นคง ไม่ตกยุค ตกสมัย จึงต้องทำ ตามให้ทัน ทำให้อยู่ได้ต่อเนื่องไป

ต้องทำสิ่งที่เพิ่มค่าให้ผู้ใช้ เพิ่มรายได้ให้ผู้ทำ ด้วยเห็นอะไรดี ๆ ดีกว่า ต้องนำมาปรับใช้ ปรับทำ และช่วยกันปรับทำให้ทันสมัย ทันความต้องการ

เพราะคำว่าล้าสมัยนั้นสำคัญต่อการอยู่รอดที่ทำให้อยู่ไม่รอด

 

 

หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 16 กันยายน 2562 08:44 แก้ไข: 16 กันยายน 2562 08:44 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 แสงจันทร์ ปิ่นกาญจนรัตน์ (ตุ๊) และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.227.249.234
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ