นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Wawa
Ico64
Charunee Maharat
นักวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Network
Members · Following: 0 · Followed: 1

อ่าน: 1138
ความเห็น: 0

แบบประเมินความพึงพอใจ

มีประเด็นว่าแบบประเมินความพึงพอใจที่ดีควรจะเป็นยังไง

ช่วงนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขแบบสอบถามข้อมูลความพึงพอใจของลูกค้าค่ะ มีประเด็นว่าแบบประเมินความพึงพอใจที่ดีควรจะเป็นยังไง

ถ้าสมมติว่าเป็นลูกค้าผู้ให้ข้อมูล สิ่งที่เราต้องการ คือ

  1. ไม่เยอะในเนื้อหาที่จะต้องตอบ
  2. คำถามเคลียร์ชัดเจน อ่านแล้วตอบได้ ตัดสินใจให้คะแนน ได้เลย
  3. มีคำถาม open ที่ให้เรา comment อะไรก็ได้

แล้วถ้าสมมติว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงาน ผู้ใช้ข้อมูลเพื่อการวัดประสิทธิผลและปรับปรุงการทำงาน สิ่งที่เราต้องการ คือ

  1. วัดได้ ตอบนโยบายคุณภาพ วัตถุประสงค์คุณภาพ แผนคุณภาพได้
  2. ทราบจุดแข็ง จุดอ่อนและนำมาปรับปรุงแก้ไขระบบได้
  3. ลูกค้าตอบแบบประเมินวันนี้ วันหน้าก็ยินดีที่จะให้ข้อมูลอีก

ทำแบบประเมินใหม่แล้วลองเอาไปใช้ มีอะไรที่ไม่ดีค่อยแก้ไขปรับปรุงใหม่ตามหลัก PDCA ค่ะ

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 24 กรกฎาคม 2560 09:42 แก้ไข: 24 กรกฎาคม 2560 09:42 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ดำขำ และ Ico24 โดเรม่อน.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.238.36.32
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ