นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด
  • ไม่มี
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 1918
ความเห็น: 2

โยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ

โยเกิร์ตทำเอง เพื่อสุขภาพที่ดี


ก้อเห็นว่ามีประโยชน์สำหรับคนที่ชอบกินโยเกิร์ตค่ะ  วิธีการทำก้อง่ายดี เลยนำมาฝาก

โยเกิร์ตทำเอง เพื่อสุขภาพที่ดี  

โยเกิร์ตนอกจากจะเป็นอาหารลดน้ำหนักยอดฮิตของหญิงสาวแล้ว โยเกิร์ตยังเป็นอาหารคุณภาพเยี่ยมที่อุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง มีโปรตีน วิตามินบี 2 และบี 12 ที่ช่วยสร้างเม็ดเลือดและบำรุงระบบประสาท แต่เนื่องจากโยเกิร์ตที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปมักผสมน้ำตาล น้ำเชื่อมผลไม้ ซึ่งหากร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้หมดก็จะกลายเป็นแคลอรีให้สาวๆต้องปวดใจ (กับไขมันที่เพิ่มขึ้น) เพราะฉะนั้นมาทำโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพด้วยตัวเองแบบง่ายๆดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม
:
นมสดหรือนมพร่องมันเนย 2 ลิตร, โยเกิตสำเร็จรูปรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

วิธีทำ : 1. เทนมใส่ภาชนะแก้วหรือเซรามิก นำไปตั้งไฟ พออุ่นยกลง 2. นำโยเกิร์ตที่เตรียมไว้ผสมลงไปคนให้ละลายทั่วกัน ตักแบ่งใส่ถ้วยแล้วปิดฝาให้สนิท 3. นำไปวางเรียงในกระติกน้ำแข็งหรือกล่องโฟมใบใหญ่ ปิดฝาให้สนิท ตั้งทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องปกติประมาณ 8 ชั่วโมง  แล้วคุณจะได้โยเกิร์ตแช่เย็นเก็บไว้รับประทานได้นาน 7 วันทีเดียวค่ะ  

ข้อมูลจาก : ขวัญเรือน

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 25 เมษายน 2551 19:11 แก้ไข: 25 เมษายน 2551 19:17 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ขอบคุณมากค่ะสำหรับสาระดีๆ เพราะตัวเองชอบทานโยเกิร์ตมากๆๆ จะเอาไปเผยแพร่ให้คนอื่นๆได้ทราบด้วย ทุกคนจะได้แข็งแรงกันถ้วนหน้า ^__^

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 35.172.233.2
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ