นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

น้ำขิง
Ico64
ทรงลักษณ์ -*- กลับคง
นักวิชาการอุดมศึกษา
คณะทรัพยากรธรรมชาติ
Network
Members · Following: 0 · Followed: 2

อ่าน: 1718
ความเห็น: 0

การฝึกอบรม ตอน 5 (ตอนจบ)

ผู้จัดฝึกอบรมจะต้องวางแผนขั้นตอนต่างๆ อย่างรอบคอบ

 

ขั้นการดำเนินการหลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม

Ó  ทำหนังสือส่งตัวผู้เข้ารับการอบรมกลับหน่วยงาน
    (ถ้าฝึกอบรมให้กับหน่วยงานภายนอก)

Ó  จัดทำรายงานสรุปผลการจัดอบรมจากใบประเมินผลรวม

Ó  รวบรวมและสรุปเอกสารเบิกจ่ายให้ถูกต้อง

Ó  เสนอรายงานประเมินผลให้ผู้บังคับบัญชาและผู้เกี่ยวข้องทราบ

Ó  ทำหนังสือขอบคุณวิทยากรและส่งรายงานประเมินผลด้วย

Ó  รวบรวมเอกสารประกอบการอบรมเย็บเล่มเพื่อให้ถาวรและใช้
    ประโยชน์ต่อไปได้

           

          ในการจัดฝึกอบรมแต่ละครั้งจะมีวิธีการและขั้นตอนต่างๆ ที่ทั้งเหมือนและต่างกันตามของแต่ละหลักสูตร ผู้จัดฝึกอบรมจะต้องวางแผนขั้นตอนต่างๆ อย่างรอบคอบ ซึ่งในบางขั้นตอนอาจถือได้ว่าเป็นการทำงานที่มีรายละเอียดมากมาย การจัดการแต่ละครั้งอาจจะประสบปัญหามากบ้างน้อยบ้าง ผู้จัดจะต้องรับและแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ อย่างรอบคอบและจดบันทึกเป็นข้อมูลเพื่อนำมาปรับปรุงในโอกาสต่อไป

 

 

ที่มา : หนังสือคู่มือการจัดฝึกอบรบโดยนางสาวศรีนรา แมเร๊าะ นักวิชาการอุดมศึกษา

หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 28 มีนาคม 2555 16:05 แก้ไข: 28 มีนาคม 2555 16:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 เปตอง.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.236.239.91
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ