นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 905
ความเห็น: 0

KM ในหมวด 4 [C]

จาก เกณฑ์ Education Criteria for Performance Excellence (EdPEx) 2558-2561 ของ สกอ. หน้า 27-32

 

 

 




            ตามบันทึกนี้  ในหมวด 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้    


            ข้อ  4.2 การจัดการความรู้ สารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศ


               "อธิบายวิธีการจัดการและเพิ่มพูนสินทรัพย์ทางความรู้และวิธีการเรียนรู้ของสถาบัน รวมทั้งวิธีการที่ทำให้มั่นใจว่าคุณภาพและความพร้อมของข้อมูลสารสนเทศ ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์และโครงสร้างของเทคโนโลยีสารสนเทศตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานของบุคลากร ผู้ส่งมอบ คู่ความร่วมมืออย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ ผู้เรียน และลูกค้ากลุ่มอื่น"    โดยตอบคำถาม ต่อไปนี้

 

ก. ความรู้ของสถาบัน : 

         (1) การจัดการความรู้

              สถาบันมีวิธีการอย่างไร ในการจัดการความรู้ของสถาบัน
              
- รวบรวมและถ่ายทอดความรู้ของบุคลากร
- ผสมผสานและหาความสัมพันธ์ของข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่
- ถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ ระหว่างสถาบันกับผู้เรียน ลูกค้ากลุ่มอื่น ผู้ส่งมอบ คู่ความร่วมมือทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ
- รวบรวมความรู้และถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยชน์ไปใช้ใน การสร้างนวัตกรรมและในกระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์


(2) การเรียนรู้ระดับสถาบัน

สถาบันใช้ความรู้และทรัพยากรอย่างไร เพื่อให้การเรียนรู้ฝังลึกเข้าไปในวิถีการปฏิบัติงานของสถาบัน

 

             

           สรุปไว้ สั้น ๆ แค่นี้ก่อน  เพื่อความเข้าใจของตนเอง ฮ่า ๆๆๆ  เพราะหากไม่แยกประเด็นให้ชัดเจน  ก็จะเกิด อาการ งง  และมันก็ยัง งง กับการทำ KM ขององค์กร แนวทางการขับเคลื่อนในมิติใหม่   พยายามให้เข้าใจถ่องแท้ใน ระบบ EdPEx 

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 11 กรกฎาคม 2559 18:18 แก้ไข: 11 กรกฎาคม 2559 18:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 anni, Ico24 kwang saelee, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น
คุณต้องทำการเข้าระบบก่อนแสดงความเห็น