นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

(2) รู้จัก CRM มากขึ้นอีกนิด

อะกิ๊บก็ไปอบรมเรื่อง กลยุทธ์การสร้างความประทับใจและสร้างรายได้ที่ยั่งยืน จาก CRM ต่อยอดด้วย CEM และ CSR ที่ธรรมศาสตร์กับPoisepoise มาเหมือนกัน และก็ได้เรียนรู้อะไรลึกๆมาบ้างเกี่ยวกับ CRM โดยอะกิ๊บจะเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับองค์ประกอบของ CRM ที... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 02 เมษายน 2553 12:03 แก้ไข: 02 เมษายน 2553 13:10 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(6) คุณค่าที่มากกว่ารายได้

อะกิ๊บเพิ่งขึ้นกรุงเทพไปอบรมเรื่องกลยุทธ์การสร้างความประทับใจและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนจาก CRM ต่อยอดด้วย CEM และ CSR เป็นหลักสูตรของธรรมศาสตร์ที่อะกิ๊บกลายเป็นลูกค้าประจำของเขาไป เพราะหัวข้ออบรมของเขามีการพัฒนา/ ปรับปรุงให้ทันยุคทันเหตุการณ์ ไม่ใช... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 29 มีนาคม 2553 22:38 แก้ไข: 29 มีนาคม 2553 22:38 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(0) ทำสื่อ...ใครว่าง่าย

แต่ก่อนและตอนนี้อะกิ๊บต้องรับผิดชอบงานพวกทำสื่อ ติดต่อกับร้านผลิตสื่อต่างๆ ผ.อ. บอกว่าต้องทำต่อไปเพราะไหนๆก็สนิทกับร้านอยู่แล้ว สื่อส่วนใหญ่ที่อะกิ๊บทำก็พวกโบชัวร์ คู่มือรายการเครื่องมือ รายงานประจำปี แผ่นไวนิล โปสเตอร์ โรลอัพ ป้ายทั้งไม้ อะลูมิน... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
คำสำคัญ (keywords): กา
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 21 มีนาคม 2553 20:59 แก้ไข: 21 มีนาคม 2553 20:59 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(4) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ WORK หรือไม่ในสถานการณ์ปัจจุบัน

ตั้งแต่ศูนย์เครื่องมือเราไปเปิดหน่วยบริการชุมชนที่ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ ท่านรู้หรือไม่ว่าเรามีการดำเนินกิจกรรมในการส่งเสริมการตลาดอยู่หลายครา เราเรียกว่า อีเว้นท์ (Event) เรามีเจ้าแม่จัดอีเว้นท์ของหน่วยงานอยู่ 2 คนหลักๆ คือ น้องแอม และพี่จี (คนอื... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 06 มีนาคม 2553 11:10 แก้ไข: 06 มีนาคม 2553 11:10 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(0) Road Show ที่ไม่ Work จริงหรือ?

ตอนนี้ศูนย์เครื่องมือฯ เรามีน้องใหม่มาเป็นนักประชาสัมพันธ์และการตลาด มาดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดโดยเฉพาะ พูดใหม่คือเป็นความหวังว่าจะมา CHANGE แนวทางการดำเนินงานการตลาดเดิมๆที่เคยนำทีมโดยอะกิ๊บศูนย์เครื่องมือฯเราดำเนินกิจกรรมการตลาดเชิงรุกมาตั้งแต่... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 26 กุมภาพันธ์ 2553 08:21 แก้ไข: 26 กุมภาพันธ์ 2553 08:21 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(4) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ : การตลาดในปี 2550 ที่ผ่านมา (ผลการดำเนินงานภาค1-1 ต่อ)

มาดูเรื่องเรียนแก้กันไปในเรื่องการเข้า-ออกของบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ที่หน่วยบริการชุมชน กันก่อนดีกว่า เราโชคดีนะที่ได้บุคลากรที่มีความตั้งใจและตื่นตัวในการปฏิบัติงาน แต่อาจจะเป็นเพราะเรายังไม่ได้ใช้ประโยชน์เขาอย่างเต็มที่ ปัจจุบันเรามีบุคลากรที่... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 14 มกราคม 2551 04:11 แก้ไข: 14 มกราคม 2551 04:11 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(2) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ : การตลาดในปี 2550 ที่ผ่านมา (ผลการดำเนินงานภาค1)

มาบอกเล่าถึงผลการดำเนินงานปี 2550 เรื่องแรกนะ (แบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้)แน่นอนเราได้เปิดหน่วยบริการชุมชนขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ เพื่อตอบสนองเป้าหมายที่ว่าจะมุ่งเน้นกิจกรรมเชิงรุกเป็นหลัก โดยจะเพิ่มจุดการให้บริการโดยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 14 มกราคม 2551 04:08 แก้ไข: 14 มกราคม 2551 04:08 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(1) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ : การตลาดในปี 2550 ที่ผ่านมา (บทนำ)

การตลาดตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2550 เราทำในรูปแบบของโครงการ เนื่องจากผู้บริหารพิจารณาว่าการดำเนินกิจกรรมการตลาดน่าจะมีความคล่องตัวด้านงบประมาณ โดยได้จัดสรรงบประมาณมาให้ดำเนินกิจกรรมด้านนี้โดยเฉพาะ (อยู่ที่ประมาณ 5-10% ของเงินรายได้ อะฮ้า มากใช่ไหมล... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 14 มกราคม 2551 04:04 แก้ไข: 14 มกราคม 2551 04:04 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(6) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ : ว่ากันว่าการทำการตลาดแบบเดิมๆไม่พัฒนานั้น ถือว่าเป็นการทำการตลาดที่ไม่ดี

เคยสงสัยมาตลอดว่า ท่านผู้อำนวยการฯ จะ WANT อะไรหนักหนา ท่านผู้อำนวยการฯ มีไอเดียใหม่ๆตลอด ทีมการตลาดเอาไม่ทันเลย แบบเก่าทำได้ยังไม่ดี ไม่สมบูรณ์ ไม่สวยหรู ต้องทำแบบใหม่อีกแล้ว กำลังคนก็แค่นี้ ทำทั้งลูกค้าสัมพันธ์ ทั้ง EVENT ทั้ง Roadshow ทั้งความร... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 06 มกราคม 2551 12:23 แก้ไข: 06 มกราคม 2551 12:23 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

(3) การตลาดแบบศูนย์เครื่องมือฯ : กับทฤษฎีการตลาดที่ว่า การตลาดมิใช่หน้าที่ของฝ่ายการตลาดโดยลำพัง หากแต่เป็นหน้าที่ของทุกๆคนในองค์กร

วันก่อนส่ง AQMR ใหม่ของศูนย์เครื่องมือฯ (นู๋แอมกับนู๋แพร) ไปอบรม เกี่ยวกับสติถิในการควบคุมระบบคุณภาพ และเทคนิคในการปฏิบัติการแก้ไข/ ป้องกัน ที่กทม. น้องๆเขาซื้อหนังสือมาฝาก 1 เล่ม เรื่องใส่ใจลูกค้าและตลาด (แบบ TQM) อ่านไปได้ครึ่งเล่มแล้ว (หนาและแพ... มีต่อ »
หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
โดย อะกิ๊บ   สร้าง: 06 มกราคม 2551 12:18 แก้ไข: 06 มกราคม 2551 14:03 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]