อ่าน: 2000

เมื่อสาวบ้านอก ต้องเข้ากรุง(1)

พี่จิ๊บอยู่ไหน? เสียงปลายสายถามมาด้วยความห่วงใยเพราะดูจากเที่ยวบินดิฉันน่าจะอยู่ที่ที่พักแล้ว
.....พี่คุยอยู่กับน้องเรานัดกันเกือบๆ 6 โมงเย็นไม่ใช่เหรอ
อือ...ถามดูพอดีเพิ่งถึงที่พักไม่เห็นพี่เช็คอินเป็นห่วง  เธอเล่ามาตามสายด้วยเสียงแหบแห้ง ดิฉันฟังรู้ว่าต่อมเสียงคงไม่ปกติ
....นอนพักนะคะไม่ต้องห่วงพี่..เดี่ยวถึงเวลานัดแล้วจะโทรหา
ดิฉันวางสายแล้วหันมาคุยสารทุกข์สุกดิบของน้องสาวทั้งสองที่นัดหมายมาเจอกัน เกือบจะทุกครั้งในยามที่ดิฉันได้เข้ากรุง...คราวนี้ดิฉันได้พบหลานสาววัย 7 ขวบ...ช่วงนี้ปิดเทอมจึงมาอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯเธอเกาะแม่แจ...น้องสาวคนเล็กของดิฉันเธอเลือกที่จะอยู่ในเมืองหลวงตั้งแต่เรียนจบทำงาน"หาเงินสักพักแล้วค่อยกลับบ้าน" เธอบอกอย่างนั้นสักพักของเธอนับได้ตอนนี้ก็ปาไป 12 ปีแล้ว เธอเลือกส่งลูกไปอยู่กับย่าที่ขอนแก่น ด้วยเหตุผลไม่อยากให้ลูกอึดอัดกับการเป็นอยู่ในเมืองใหญ่เธอบอกว่าเด็กเล็กๆ ต้องมีชีวิตที่สนุกสนานที่บ้านนา ป่าดอย

ดิฉันมองแล้วสงสารเทียบกับตัวเอง..ที่ได้อยู่กับลูกทั้งสองพร้อมหน้า...แบบเลือกได้ไม่ต้องขายแรงงานหาเงิน โอกาสความใกล้ชิดที่มีให้กับหนูน้อย แม้ว่าจะไม่มีเงินมากเท่าเธอ...

นั่งคุยกันพักใหญ่ใกล้เวลานัด..ดิฉันมองหารถTAXI จะไปที่พักก่อนที่จะแยกกันดิฉันให้เงินน้องและหลาน เท่าที่พอทำได้เป็นเหมือนธรรมเนียมที่ถูกสอนต่อกันมาอย่างเคร่งครัดพี่ต้องดูแลน้อง  พี่สาวและพี่ชายดิฉันก็ปฏิบัติเช่นนี้กับดิฉันเเราถูกปฏิบัติต่อๆ กันมาเป็นทอดๆดิฉันขึ้นรถมาที่พักโรงแรม all season ดูจากสัญญลักษณ์ที่น้องทีมงานส่ง linkให้ทางเมลก็ใช่นี่นา

ดิฉันลงไปติดต่อข้อมูลการจอง"ไม่มีการจองไว้ค่ะ"..เป็นไปได้ไงก็พี่เพิ่งโทรคุยกับเพื่อนเขาเพิ่งเข้าที่พักเมื่อสักครู่นี่เอง เข้าที่พักที่นี่แหล่ะ ดิฉันแจ้งชื่อ ดร.จันทวรรณ ทีเราเพิ่งคุยกันเมื่อ 20 นาทีก่อน

พนักงานต้อนรับเหมือนจะคิดอะไรออกพี่คะหนูว่าน่าจะคนละที่ all season มีหลายที่ค่ะใกล้ๆกันนี้ก็มีถ้าพี่ประชุมที่ SM tower น่าจะเป็น all season Victory ต้องนั่งรถไปอีกหน่อยนึง
...ดิฉันคงทำสีหน้ายุ่งยากใจและเธอก็อ่านอาการออก...เธอจึงตัดสินใจให้รถโรงแรมไปส่งซึ่งเป็นโรงแรมเดียวกันแต่คนละสาขา ตรงกันข้ามช่อง 5 สนามเป้า  BTS สนามเป้า ง่ายนิดเดียว แต่เวลาที่คนกรุงเทพเขาบอกเราเขาไม่บอกให้ละเอียดเขาไม่รู้ว่าเราเป็นคนบ้านอกไปไหนไม่ถูกเพราะเมืองที่เราอยู่มิได้ซับซ้อนเหมือนเมืองที่เขาอยู่นี่หล่ะที่มาของคำว่า บ้านนอกเข้ากรุง อิ...อิ...

ดิฉันประทับใจการให้บริการของพนักงานที่นี่มากในการดูแลช่วยเหลือคนหลง...เป็นใครก็ต้องประทับใจ...ดิฉันเข้าที่พักพักผ่อนนิดหน่อยก็ถึงเวลานัดไปคุยกันเรื่องงานที่จะร่วมกันในวันรุ่งขึ้น

เรากิน ชาบุ ชาบู่ ที่ซอยอารีย์ เป็นครั้งแรกที่กินอาหารลักษณะนี้...ดิฉันไม่ค่อยลิ้มลองอาหารแปลกๆ อร่อยดีเหมือนกัน

คุยกันได้ที่เราก็แยกย้ายกันกลับที่พัก ห้องพักที่นี่น่ารักดีเป็นโรงแรมใหม่  Wifi  ฟรี แต่..ตามธรรมเนียมต้องมีที่ตินิดหน่อยเพื่อการปรับปรุงอาหารเช้าจืดสนิท กินได้แต่กาแฟ สลัดและขนมปังปิ้ง...ก็พอแล้วสำหรับคนกินน้อยอย่างดิฉัน มีรูปห้องพักมาฝากกันค่ะ...

all season Victory

อยู่พหลโยธิน 3 ค่ะราคาราชการอยู่ที่คืนละ 1,200 บาท โฆษณาให้ซะเลยในฐานะที่ดูแลดิฉันอย่างดี....

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 03 พฤษภาคม 2554 09:16 แก้ไข: 04 พฤษภาคม 2554 09:02 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]