ความเห็น: 0
Networking และ Partnership
การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยการแข่งขันและความท้าทายในด้านต่างๆ หลายองค์กรจึงมีวิธีทำการตลาดในหลายรูปแบบหนึ่งในนั้นก็คือ การทำธุรกิจในแบบที่เรียกว่า “Network Marketing” หรือ “การตลาดแบบเครือข่าย” ซึ่งเป็นวิธีการนำสินค้าไปสู่ผู้บริโภคที่เติบโตอย่างเร็วที่สุด
การทำการตลาดแบบ Network Marketing จะต้องอาศัยสองคำประกอบกัน นั่นก็คือคำว่า “Networking” และ "Partnership” ซึ่งจะเป็นหัวใจที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ
->Partnership หรือ หุ้นส่วน เป็นหุ้นส่วนในการลงทุน และหุ้นส่วนที่จะต้องฟันฝ่าอะไรต่างๆไปด้วยกัน
->Networking หรือ เครือข่าย เป็นเรื่องของการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหุ้นส่วน และระหว่างองค์กรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
การสร้างเครือข่ายธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ องค์กรต้องรู้จักออกไปพบคนอื่นหรือองค์กรอื่นๆที่จะสร้างผลประโยชน์ให้เรา ไม่ควรอยู่นิ่งกับที่ เพราะจะเป็นการสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้นว่าองค์กรของเรามีอยู่และพร้อมที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ อย่างเต็มใจ การออกไปเจรจาก็ต้องไปด้วยความรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน อย่าทำให้คนอื่นรู้สึกเกรงกลัวที่จะเข้ามาหาเราหรือเกรงเมื่อเราจะไปหา และที่สำคัญต้องทำให้คนที่เราจะไปเจราด้วยรู้สึกดีกับตัวเรา โดยบุคคลที่จะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้มากที่สุดในการเจรจาเพื่อสร้างเครือข่ายที่ดีก็คือผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารระดับสูงนี่เอง ดังนั้นอีกหนึ่งหน้าที่ของผู้บริหารก็คือการไปเจรจาและพูดคุยเพื่อสร้าง Networking และ Partnership นั่นเอง
องค์ความรู้จาก www.business108.com
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « นวัตกรรมคือความแตกต่าง
- ใหม่กว่า » มารยาทและน้ำใจบนท้องถนน
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้