นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 2028
ความเห็น: 3

เรื่องเล็ก..ทำไมต้องขยายให้ใหญ่

จิตบริการอยู่ภายในบุคคลและต้องสะสมจนเป็นอุปนิสัย


วันนี้ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพมาครับ เป็นวันออกพรรษา คนเยอะมาก

ไปกัน 6 คน อายุ 60-49 ปี เดินขึ้นครับ ศรัทธาเป็นเรื่องสำคัญมากครับ

 

ผมมีแนวคิดว่าต้องทำเรื่องใหญ่ให้เป็นเรื่องเล็ก และอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่เสมอ

แต่พบว่ามีบ้างที่พบคนที่ชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่อยู่ เรื่อย ๆ และคนเหล่านี้ไม่ได้เป็นผู้ที่ต้องแก้ปัญหาเสียด้วย ไม่เข้าใจครับ ว่าทำไปทำไม อยากให้เห็นความสำคัญของตัวเองหรือครับ ใครรู้ช่วยตอบทีนะครับ ผมนึกไม่ออกก็เลยไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร

 

แต่เรื่องเล็ก ๆ ที่อาจลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ ผมเห็นสำคัญนะครับ และต้องพยายามแก้โดยเร็วที่สุด

 

วันนี้เจอเรื่องดี ๆ หนึ่งเรื่อง คือไปที่กาดสวนแก้ว ดูแผนผังอยู่ รปภ.หญิงเดินเข้ามาให้ข้อมูลโดยไม่ได้ร้องขอ ชื่นชมในความมีน้ำใจเขา ก่อนหน้านี้ไปถามข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ของเซ็นทรัลมาก่อน ได้รับคำตอบที่ไม่น่าชื่นชมเลย จิตบริการอยู่ภายในบุคคลและต้องสะสมจนเป็นอุปนิสัยจริงๆนะครับ ตำแหน่งหน้าที่บังคับให้บริการเป็นบางเวลาเท่านั้น

 

โลกสวยงามได้ ด้วยมือเราเอง

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 26 ตุลาคม 2550 21:28 แก้ไข: 26 สิงหาคม 2551 16:45 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

อาจเป็นการมองต่างมุมก็ได้คะ

เรื่องเล็กที่อาจารย์ว่าอาจเป็นเรื่องใหญ่ของเค้า

ว่าแต่เรื่องแก้ไข หนูก็ไม่รู้เหมือนกันคะ

 

ไหว้พระธาตแล้ว ได้ไปดูพืชสวนโลกหรือเปล่าคะ

(หรือว่าเคยไปแล้วคะ)

อ้อ...อย่าลืมแวะไปกินขันโตกที่คุ้มขันโตกนะคะ อาหารอาจไม่ถูกปาก

แต่การแสดงและสถานที่ สวยมาก ๆ ค่ะ

 

 

 

 

Ico48
เมตตา (Recent Activities)
27 October 2007 11:49
#651

อ่านบันทึกนี้ด้วยความ งง ชื่อเรื่อง เนื้อใน พารากราฟแรก บทลงท้าย...ช่างเชื่อมโยงกันดีเหลือเกิน....ความในใจมันมีเยอะ...เลยเขียนซะ 3 เรื่องในบันทึกเดียว...ขอแซว..แควนซะหน่อย..อิ..อิ..

"จิตบริการอยู่ภายในบุคคลและต้องสะสมจนเป็นอุปนิสัย"...ถ้าผู้ให้บริการถือคติแบบนี้ได้ทุกคน...คงจะดีมากเลยนะคะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.214.184.250
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ