นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 985
ความเห็น: 0

ยังจำกันได้

เมื่อหลายปีก่อน ได้ซื้อแหวน มาวงหนึ่งจากห้างฯดังใจกลางเมือง ในคราวนั้นก็ได้พูดคุยกับพนักงานจนรู้ชื่อเล่นของกันและกัน  เมื่อเวลาผ่านไป ก็เพียงแต่ยิ้มทักทายกัน

 

จนเมื่อไม่กี่วันก่อนไปบิ๊กซี ซึ่งตอนนี้แบรนด์ที่เคยซื้อ เขามาเปิดสาขาใหม่ได้ซัก 2-3 ปีได้ ไม่แน่ใจ  ขณะที่เดินไล่ตามลูกอยู่ที่ชั้นหนึ่ง ก็มีมือใครไม่ทราบมาจับแขนเรา  ก็หันไปมอง ผู้หญิงคนนึงยืนยิ้มอยู่ เอ๊ะ ใครอ่ะ  คุ้นๆ พูดจาทักทายเราด้วย แถมถามถึงลูกอีกด้วย แล้วก็นึกขึ้นได้ อ๋อ คุณคนสวยพนักงานขาย ไม่ได้เจอนานมากแล้ว ยังจำลูกค้าได้อีกเหรอ

เราก็ไม่ได้เอาแหวนไปล้างเลย ไม่ค่อยได้เจอเค้าเลย รู้สึกดีนะที่เขาจำเราได้

 

กลับมาบ้านก็มาคิดๆ ดู การจำชื่อลูกค้าได้ ก็เป็นเทคนิคในการสร้างความประทับใจได้เหมือนกัน

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 06 ตุลาคม 2556 23:14 แก้ไข: 06 ตุลาคม 2556 23:14 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 MK, Ico24 Monly, และ 11 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.235.66.217
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ