อ่าน: 2394
ความเห็น: 4
ความเห็น: 4
ผลการประเมินคุณภาพภายในกองกิจการนักศึกษา (ภารกิจที่ 5-9)
การประเมินคุณภาพภายใน
ผลการประเมินคุณภาพภายในกองกิจการนักศึกษา (ภารกิจที่ 5-9)มีดังนี้ ภารกิจที่ 5 วินัยและพัฒนานักศึกษา จุดเด่น - องค์กรนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและดูแลกันเองให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบการบริหารงานด้านวินัยนักศึกษาเสร็จสิ้นที่วิทยาเขต/เขตการศึกษาทำให้มีการทำงานเชิงพัฒนามากยิ่งขึ้น ในส่วนของคณะเริ่มมีแนวปฏิบัติและมาตรฐานการพิจารณาในแนวทางเดียวกัน จุดที่ควรพัฒนา - จากผลการดำเนินงาน เป้าหมายของตัวบ่งชี้ที่ 5.1 จำนวนนักศึกษาที่กระทำผิดวินัย น่าจะเป็นจำนวนตัวเลข ไม่ควรเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือ อาจใช้ว่า ลดลง 5% จาก (ระบุจำนวนตัวเลข) เพื่อให้ทราบว่า กองกิจการนักศึกษามีกิจกรรม/โครงการพัฒนาด้านวินัย แล้ว จำนวนนักศึกษาที่ทำผิดลดลงหรือไม่ และลดลงกี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้ทราบว่าการดำเนินงานสัมฤทธิ์ผลหรือไม่ และเป้าหมายของตัวบ่งชี้ที่ 5.6 จำนวนนักศึกษาที่ได้รับการปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม น่าจะเป็นจำนวนตัวเลขเช่นเดียวกัน ส่วนผลอาจเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ เพื่อให้ทราบว่า การทำกิจกรรมนั้น สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักศึกษาได้มากขึ้นหรือน้อยลง - การสอบสวนเพื่อลงโทษนักศึกษา ไม่ควรล่าช้า ซึ่งจะเป็นผลให้นักศึกษาเสียผลประโยชน์ ภารกิจที่ 6 หอพักนักศึกษา จุดเด่น - มีระบบการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ http://student.psu.ac.th/dorm ที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการจองหอพักของนักศึกษา - มีอาคารที่ทำการสำนักงานหอพักอยู่ในบริเวณหอพักนักศึกษา ที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการติดต่อของนักศึกษา - มีอาจารย์ที่ปรึกษาหอพักและคณะกรรมการนักศึกษาประจำหอพักร่วมให้คำปรึกษา เสนอแนะ และพัฒนาการดำเนินงาน- บุคลากรมีที่พักใกล้หอพักที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานทั้งในและนอกเวลาราชการ - มีระบบรักษาความปลอดภัยในหอพักได้แก่ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และมีการตรวจเช็คบุคคลเข้า- ออกบริเวณหอพักนักศึกษา ทำให้มีระบบความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษาภายในหอพักมากขึ้น จุดที่ควรพัฒนา - น่าจะส่งเสริมให้นักศึกษาภายในหอพักร่วมพัฒนาสภาพแวดล้อมภายนอกอาคารให้ดีขึ้น เพื่อป้องกันสัตว์มีพิษ และดูสะอาด ร่มเย็น - น่าจะมีห้องพักภายในหอพักแต่ละหอสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษาประจำหอพัก ได้อยู่ประจำหอพักตลอดทั้งคืน (ปัจจุบัน ให้คำปรึกษาได้เพียง 21.00 น. เท่านั้น) ภารกิจที่ 7 สุขาภิบาลอาหาร/สวัสดิการและสิ่งอำนวยความสะดวก จุดเด่น - มีนักศึกษาร่วมเป็นคณะกรรมการกำหนดนโยบาย พิจารณาคัดเลือก ควบคุม ประเมินผู้ประกอบการ - มีสถานที่บริการอาหารอยู่ใกล้หอพักนักศึกษาและเปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.30 – 24.00 น. ทำให้นักศึกษาได้รับความสะดวกในการใช้บริการ จุดที่ควรพัฒนา - ควรจะแจ้งผลการประเมินการให้ผู้ขายอาหารและเครื่องดื่มที่โรงช้างรับทราบ เพื่อปรับปรุงคุณภาพสินค้าและการบริการ (คำร้องขอจากผู้ขายอาหารและเครื่องดื่ม)- น่าจะหาแนวทางในการปรับปรุงโรงช้างให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ภารกิจที่ 8 สุขภาพอนามัย จุดเด่น - มีระบบบริการสุขภาพอนามัยนักศึกษาหลายระบบ ทำให้นักศึกษาได้รับความสะดวก - มีคลินิกบริการสร้างเสริมสุขภาพนักศึกษาอยู่ใกล้ที่พักนักศึกษา ทำให้นักศึกษามีความสะดวกในการใช้บริการ - มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ให้บริการที่คลินิกสร้างเสริมสุขภาพ - ได้ขยายเวลาการให้บริการที่คลินิกเวลา 12.30-20.30 น. และมีแพทย์ตรวจรักษาในวัน จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00-20.00 น - มีเจ้าหน้าที่ประสานงานช่วยเหลือนักศึกษาป่วยในยามวิกาล พร้อมทั้งสามารถประสานงานรถฉุกเฉินนำส่งนักศึกษาเพื่อพบแพทย์ได้ทันที จุดที่ควรพัฒนา - เพิ่มบริการสำหรับนักศึกษาที่ป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุให้แจ้งอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป จะช่วยลดภาระของกองกิจการนักศึกษาได้ ภารกิจที่ 9 ไปรษณียภัณฑ์ จุดเด่น - ที่ทำการอยู่ใกล้หอพักนักศึกษา ดำเนินการจ่ายไปรษณียภัณฑ์ประเภทธรรมดาถึงห้องพักนักศึกษาภายใน 1 วันทำให้นักศึกษาได้รับการบริการที่สะดวกสะดวกรวดเร็ว เป็นที่พึงพอใจในระดับมากที่สุด -
สร้าง: 29 พฤศจิกายน 2550 09:41
แก้ไข: 29 พฤศจิกายน 2550 13:18
[ แจ้งไม่เหมาะสม ]
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « การแต่งกายของนักศึกษาที่ ผิดเพศ ...
- ใหม่กว่า » ผลการประเมินคุณภาพภายในกองกิจการ...
29 พฤศจิกายน 2550 09:51
#2953