นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1088
ความเห็น: 0

สมาชิกชมรมคนไม่มีบัตร

     เล่าต่อจากคุณ  "ทดแทน" จุดประเด็น   ด้วยความเป็นสมาชิกชมรมคนไม่มีบัตร  ในการจ่ายเงินแต่ละครั้งจะสะสมแต้มให้คนที่มาจ่ายข้างเคียงใครก็ได้ 

  "เพิ่มแต้มให้ไหมคะ" ไม่มีบัตร   เขาก็ส่งบัตรให้โดยดี  ตามด้วยคำขอบคุณ

   มีอยู่ครั้งหนึ่งสะสมแต้มให้แล้วปรากฎว่า  เขาได้รับบัตรส่วนลด 100  บาท  ต้องจ่ายในวันนั้น  ภายหลังสำรวจตนเองว่าไม่ต้องการอะไร   ส่งบัตรส่วนลดกลับมาให้

   "ช่วยนำไปใช้ด้วยค่ะ"  ทันที่ได้ลด  100   บาท  พร้อมคำ"ขอบคุณ"กลับไป

 พนักงาน  "ทำบัตรฟรีนะคะ "  ไม่หละค่ะ  ขอบคุณ

    ยังคงเป็นสมาชิกชมรมคนไม่มีบัตรต่อไป   รวมทั้งบัตร  "เครดิต"

       เลยเลือกใช้บริการร้านแนวคิดสหกรณ์  ที่กำลังขยายกิจการ  ให้แต้มกลายเป็นหุ้นรอรับปันผลผ่านบัญชี    อีกทางเลือกที่ลองแทนการสะสมแต้ม  สะสมแสตมป์   เปลี่ยนจากผู้บริโภคไปเป็นหุ้นส่วน  มีเพื่อนร่วมเรียนรู้  แล้วจะมีโอกาสเป็นผู้ผลิตกับเขาไหมนิ (อิอิ) ยังคงใช้ตลาดนัด  ตลาดสดค่ะ  ตลาดเกษร ม.อ.เป็นหลัก 

        ค่อยๆเรียนรู้ความไม่เป็นสมาชิกค่ะ

            ขอบคุณผู้จุดประเด็น

          เจริญธรรม  สำนึกดี

               ยาดมเอง

 

 

Sections: มุมละไม ของใครบางคน
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 08 October 2014 13:54 Modified: 08 October 2014 13:54 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Baby, Ico24 Our Shangri-La, and 4 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.232.51.240
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ