นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1657
ความเห็น: 4

กิจกรรมเสริมหลักสูตร 1

ลงมือทำและทำความเข้าใจไปพร้อมกัน

     ในที่สุดก็ต้องทำหน้าที่ของผู้ประสานงานรายวิชากิจกรรมเสริมหลักสูตรเอง   ทั้งที่มีคำถามมากมายเกี่ยวกับการเกิดของรายวิชานี้ในหลักสูตร  ทำไมต้องมี ?แตกต่างจากกิจกรรมนักศึกษาเดิมที่ดำเนินการโดยกิจกรรมพัฒนานักศึกษาอย่างไร?ก็เห็นกิจกรรมพัฒนานักศึกษาก็พยายามพัฒนาระบบเพื่อรองรับนักศึกษาทุกคนแล้ว   จะจัดการเรียนการสอนอย่างไร? เมื่อได้รับมอบหมายก็ลงมือทำ  ตั้งใจทำโดยพยายามรับฟังจากทุกฝ่ายที่ให้ข้อคิดเห็นรวมทั้งนักศึกษา

      ตั้งหลักคิดใหม่  ดีเหมือนกัน   นักศึกษาใหม่  อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ประจำชั้นปีจะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน  ด้วยไม่เคยมีรูปแบบการจัดการเรียนการสอนเช่นนี้  ดังนั้นขอให้ทุกคนได้เรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุขก็ OK  (เป็นการทำงานท่ามกลางความขาดแคลนร่วมกันเพราะระบุว่า เป็นโครงการที่ไม่เน้นการใช้งบประมาณ) เมื่อตั้งหลักได้ก็เริ่มเข้าไปเรียนรู้ ความเป็นมาเป็นไป  ที่สำคัญพยายามรับฟังผู้ร่วมเรียนรู้ทุกคน  ขณะนี้เริ่มลงตัว  ช่วยๆกันดูแลกันและกันเพื่อให้ทุกคนมีความหมายและมีที่ยืนของตนเองในกิจกรรมที่สรรสร้างร่วมกัน

   (ห่างหายจากวงแลกเปลี่ยนไปนานด้วยเหตุผล กำลังตั้งหลัก รับเข้าวงด้วยค่ะ.....กลับมาแล้วค่ะพี่น้อง)

หมวดหมู่บันทึก: กิจการนักศึกษา - การดูแลนักศึกษา
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 23 มิถุนายน 2551 17:23 แก้ไข: 23 มิถุนายน 2551 17:23 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

มายิ้มรับเข้าวงค่ะ....จริงๆ เค้ารู้นะว่าไม่เขียน อ.ก็มาแอบอ่านอยู่เสมอๆ ...เข้ามาทุกวัน...

Ico48
ยาดม [IP: 192.168.100.112]
28 มิถุนายน 2551 14:46
#31443

เข้ามาแล้วก็หายคิดถึง

  • เข้ามาร่วมแชร์ในฐานะนักกิจการนักศึกษา
  • หากมีอะไรให้ช่วยด้วยความยินดีนะคะอาจารย์ยาดม
Ico48
ยาดม [IP: 192.168.100.112]
03 กรกฎาคม 2551 16:46
#31720

ด้วยความขอบคุณอย่างสูงค่ะแล้วจะส่งข่าว

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 100.26.176.182
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ