ความเห็น: 0
เครื่องโทรสาร(FAX)ไม่สมารถใช้งานได้
พฤหัสที่ 15 มีนาคม 2555 ทำไมมันยุ่งเหมือนกะยุงตีกัน
เครื่องที่ส่งมาซ่อมจากหน่วยงานอื่นก็ซ่อมไม่เสร็จสักกะที
งานซ่อมเครื่องมือภายในก็ดันมามีปัญหา (CPD)
ได้ยินเสียงตะโกนจากพี่งามว่าเครื่องโทรสาร (FAX) มันไม่สัญญาณ(signal)
"ช่วยดูให้ที"ขั้นแรกยกหูโทรศัพท์เครื่องโทรสารตรวจสอบอาการโดยเบื้องต้น
"เสียจริง"เลยดึงสายโทรศัพท์อีกเลขหมายของ"pompom"มาต่อเข้าเครื่องโทรสาร!!!!!!!!
ผลทีได้เหมือนเดิมมันเสียทั้งสองเครื่องรบกวนอาเกาช่วยแจ้งซ่อมให้ที่เพราะต้องใช้งาน
ระหว่างนั้น pompom ช่วยอีกแรงในการแจ้งซ่อมโดยใช้บริการ 1177
กดโทรศัพท์ภายในแบบสี่ตัวเลือกเอาเบอร์ที่สามารถโทรออกภายนอกได้
วิธีการกดเลข ศูนย์(0)เพื่อขอสัญญาณสายนอกต่อจากนั้นกด 1177 แล้วเรานั้งรอ
ผลที่ได้"เงียบ"
วิธีการที่ว่านี่เราทำผิดมันเลยไม่ตอบสนองใดๆ
ท้ายที่สุดเดินไปที่คอมพิวเตอร์คุณพี่"ผดา"เปิดพี่ กู(google)หาวิธีการแจ้งโทรศัพท์เสีย
เจอจริงๆแล้วได้ผลสายตรงไปยัง Operator ของ "3ที" ได้รับคำตอบว่า cable fiber optic "ขาด"
ช่างกำลังแก้ไข ส่วนวิธีการแจ้ง
TT&T แนะวิธีการแจ้งเหตุเสียโทรศัพท์บ้านรูปแบบใหม่ กด 1177 ตามด้วยเลขหมาย 9 หลัก
รายงานข่าวจากส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท ไทยเทเลโฟนแอนด์เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ทีทีแอนด์ที ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานจำนวน 1.5 ล้านเลขหมายในเขตภูมิภาคแจ้งว่า จากการที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) ได้มีนโยบายเพิ่มเลขหมายโทรศัพท์ทุกระบบทั่วประเทศเป็น 9 หลัก เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนเลขหมายโทรศัพท์นั้น บริการที่มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้งานและมีผลกระทบต่อผู้ใช้โทร ศัพท์ด้วยบริการหนึ่ง ก็คือ บริการแจ้งเหตุเสียทางโทรศัพท์ ซึ่งเดิมผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งเหตุเสียผ่านทางหมายเลข 17 และตามด้วยเลขหมาย 3 ตัวแรกของเลขหมายโทรศัพท์ที่เสีย แต่หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์เป็น 9 หลักแล้ว วิธีการดังกล่าวจะใช้งานไม่ได้ จึงจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับระบบเลขหมายที่เปลี่ยน แปลงไปด้วย โดยหมายเลขที่รับแจ้งเหตุเสีย จะเปลี่ยนจาก หมายเลข17 เป็น 1177 และ ผู้ใช้บริการจะต้องแจ้งเลขหมายโทรศัพท์ที่ขัดข้องทั้ง 9 หลักด้วย เช่นเลขหมายโทรศัพท์เดิม ได้แก่ (077) 221-700 เมื่อปรับเปลี่ยนเป็นเลขหมาย 9 หลักแล้ว เลขหมายดังกล่าวจะเปลี่ยนเป็น 0 - 7722 - 1700 ดังนั้น เมื่อต้องการแจ้งเหตุเสียของเลขหมายดังกล่าวผู้ใช้บริการจะต้อง โทรศัพท์แจ้งที่ หมายเลข 1177 และกดเลขหมาย 0 - 7722 - 1700ซึ่งเป็นเลขหมายที่เสียทั้ง 9 หลักด้วย ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ศกนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ บริการสอบถามเลขหมายโทรศัพท์ ก็ได้ปรับเปลี่ยนจากหมายเลข 13 เป็น หมายเลข1133 ด้วย ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานของผู้ใช้บริการโทรศัพท์ทั่วประเทศและ สอบถามเลขหมายโทรศัพท์ได้ทั่วประเทศ ไม่ได้แยกเป็นเฉพาะเลขหมายในเขตนครหลวง กับเลขหมายในเขตภูมิภาคอย่างเช่นที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์ของทีทีแอนด์ที สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 1103 ได้จากทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อขอใช้บริการที่ได้ ส่วนพัฒนาธุรกิจและการตลาด ฝ่ายธุรกิจสื่อสารข้อมูล โทร. (02) 693-2100 ต่อ 1000 โทรสาร (02) 693-2407--จบ--
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « การแก้ปัญหาเครื่องมือวิจัยฯด้วย"...
- ใหม่กว่า » แชร์มันมีปัญหาผู้ดูแลช่วยที
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้