นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 419
ความเห็น: 0

8 อันดับ Shinkansen ที่เร็วที่สุด

ไปทำงานเรื่องของงานซ่อมเครื่องมือวิทยาศาสตร์ในดินแดนปลาดิบ ไปเครื่องมาเครื่องบิน แต่พอลเครื่องต้องนั่งรถไฟจากสนามบินนาริตะไปยังโตเกียว จากดตเกียวไปโคริยะมะ

เขาว่ารถไฟฟ้าของประเทศญี่ปุ่นติดอันดับต้นเรื่องของความเร็วดูได้ตาม Web นี้ครับ

https://allabout-japan.com/th/article/2214/

ส่วนว่ารถไฟที่เรานั่งขบวนแรกซื้อตั๋วผ่านช่องทางนี้ครับ

ขบวนที่เรานั่งจากโตเกียวไปโคริยะมะเป็นหัวขบวนแบบนี้ครับ

พูดถึงความเร็วของรถไฟฟ้าประเภทนี้ เร็วจนเราไม่อยากยืนใกล้ ๆ บริเวณชานชลาเลย แบบว่ามันเร็วจริง ๆ กลัวแรงลมมันจะดูดตัวเราตามไปกับความเร็วที่รถมันวิ่งไปจริง ๆ บอกเล่าเป็นการส่วนตัว "ว่า" กลัวครับ ดูตามรูปความเร็วขบวนที่เรานั่ง น่าจะ วิ่งด้วยความเร็ว 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แต่ว่าพออยู่ในขบวนรถไฟฟ้า เราแทบไม่มีความรู้สึกว่ามันเร็วมาก ๆ บวกกับที่นั่งกับนั่งสบาย แถมมี WiFi Free ตลอดเส้นทาง

มาดูความแตกต่างระหว่างรถไฟตวามเร็วสูง กับสถานีรถไฟฟ้าในชนบทของประเทศญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่เจอคือความสะอาด ความมีระเบียบวินัยการเข้าแถวรอ ที่มีเหมือน ๆ กัน

มาดูรางรถไฟฟ้า ประเภทหม่อนรองรางเหล็กเป็นคอนกรีตของรถไฟฟ้าความเร็วสูง

มาดูรางไฟฟ้าในสถานีชนบทก็ยังมีหม่อนรองรางเหล็กเป็นไม้ ที่ยังไม่ถูกปรับเปลี่ยน มีบ้างบางส่วนที่ทยอยปรับเปลี่ยนเป็นหม่อนคอนกรีต

ผู้คนโดบส่วนใหญ่หลบอยู่ภายในอาคารของทางสถานี ด้วยเพราะว่าอุณหภูมิ ณ วันนั้นอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส

หมวดหมู่บันทึก: บันทึกการเดินทาง
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 07 พฤษภาคม 2560 20:37 แก้ไข: 07 พฤษภาคม 2560 20:42 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ดำขำ และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.167.202.184
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ