นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1985
ความเห็น: 9

ยิ่งรีบยิ่งผิด

ทำไมวาระการประชุมของสำนักงานประกันคุณภาพในหน้า Website ผิดบ่อยจัง - -?

   วันนี้มาเล่าเกี่ยวกับปัญหาในการแขวนข้อมูลขึ้น Website โดยเฉพาะวาระการประชุม (ที่ผิดบ่อยมาก ๆ)

   555...คน QA ที่ต้องมา Download เอกสารประกอบวาระการประชุมจะ ต้องประสบปัญหาเหล่านี้ตลอด

  • ชื่อวาระในหน้า Website ไม่ตรงกับหนังสือเชิญประชุม
  • เอกสารที่ Download มาเป็นวาระเก่าครั้งที่แล้ว
  • มี Link ของเอกสาร แต่ไม่มีเอกสารให้ Download
  • ต้อง Download เอกสารทีละวาระ ทำให้เสียเวลา เพราะมีหลายวาระ
  • ฯลฯ
   ซึ่งความผิดพลาดเหล่านี้ ก็มาจากตัวอุโยะเองทั้งนั้นค่ะ เพราะอุโยะมีหน้าที่ในการดูแล Website ของสำนักงานประกันคุณภาพทั้งหมด...แต่แหม...ก็ภาระงานก็เยอะน่ะ ก็ต้องมี ก่องก๊อง(เบลอๆ น่ะค่ะ) บ้างค่ะ

  ย้อนไปเรื่องการทำวาระนิดนึงนะคะ ในการทำวาระแต่ละวาระนั้น จะการแบ่งความรับผิดชอบกันค่ะ โดย

  • ดูชื่อเรื่องว่า เรื่องนี้ใครเป็นตัวหลักในการทำงาน คนนั้นก็จะเป็นผู้ทำเอกสารประกอบวาระ
  • เมื่อทำเสร็จก็จะส่งไฟล์มาให้อุโยะ เพื่อดำเนินการแขวนข้อมูลต่อไป 

   ซึ่งก็เป็นการดีนะคะ เพระได้เป็นการกระจายงาน ไม่มากองอยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่ก็มีปัญหาบ้างนะคะเพราะถ้าคนที่รับผิดชอบวาระ ยังทำเอกสารไม่เสร็จ หรือส่งมาให้อุโยะช้า การแขวนข้อมูล และการที่ผู้เข้าประชุมจะได้ Download เอกสารนั้นก็ช้าตามไปด้วย เกิดความเสียหายเหมือนกันค่ะ ดังนั้นเวลาที่เราต้องการเอกสารประกอบวาระจากใคร เราก็ต้องกำหนด Date Line ให้คนที่ทำเอกสาร โดยที่เราต้องมีเวลาเหลือไว้ พอที่จะได้

  • แขวนข้อมูลได้ทัน
  • แจ้ง  Mail เพื่อให้ผุ้เข้าร่วมประชุม Download เอกสารได้ทัน ไม่กระชั้นชิด
  • ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้มีเวลาศึกษาเอกสารประกอบวาระก่อนล่วงหน้า

   กลับมาเรื่องการแขวนข้อมูลกันต่อค่ะ...เพราะเวลาในการแขวนข้อมูลแต่ละครั้ง อุโยะก็ต้อง Update หน้า Website โดย

  • อุโยะเองก็จะใช้วิธีการ Copy Code (วาระเก่า ๆ) มา
    แล้วทำการแก้ไขให้เป็นวาระใหม่ ... (แต่ก็แก้ไขไม่หมดจนได้ ... แหะ ๆ ^^"...) แล้วก็
  • Link เอกสารใหม่ (จากเดิมทีละวาระ ตอนนี้ปรับเปลี่ยนเป็น File .zip จากข้อเสนอแนะของหลาย ๆ ท่าน เพื่อสะดวกในการ Download เอกสารเพียงครั้งเดียวครบทุกวาระ)...จากนั้นก็
  • ทำการ Upload ทุกอย่างขึ้น Server เมื่อเสร็จเรียบร้อย
  • อุโยะเองก็จะแจ้ง Mail  ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

  ...ซึ่งจริง ๆ ก่อนที่จะ Mail แจ้งนั้น ตัวอุโยะต้องตรวจสอบความเรียบร้อยของหน้า Website ให้ดีเสียก่อนว่า ชื่อวาระและเอกสารที่ Link  ถูกต้องหรือไม่ แต่ก็ด้วยความรีบร้อนค่ะ งานอื่นก็ยังไม่เสร็จ งานนั่นก็เร่ง อีกอย่างกลัวผู้เกี่ยวข้องได้เอกสารช้า ก็เลยรีบแจ้ง Mail โดยไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้อง (แหะ ๆ ขนาดแจ้ง Mail บางครั้งยังพิมพ์ผิดเลยค่ะ...ต้อง Mail ใหม่ทุกที)

  กริ๊ง ๆ ๆ ๆ ... โทรศัพท์สำนักงานดังขึ้นมา หลังจากส่ง Mail ไม่นาน ... ฮะฮะฮ่า...จะอะไรซะอีก...ก็เค้าโทรกลับมาบอกไงคะว่าเอกสารมีปัญหา (เหมือนที่เล่าไปตั้งแต่ต้นน่ะค่ะ) หึหึ...อุโยะก็วิ่งมั่วเลยค่ะ แก้ไขอุตลุด...เฮ้อ เหนื่อยเลยค่ะ...

   ถ้าใครไม่อยากเหนื่อยแบบอุโยะ ที่ต้องทำงานซ้ำไปซ้ำมา แก้ไขบ่อย ๆ ก็อย่าลืมนะคะเมื่อแก้ไข Website เสร็จแล้ว ก่อนที่จะทำการแจ้ง Mail ควรตรวจสอบ
  • ความถูกต้องของข้อความต่าง ๆ ที่แสดงบนหน้า Website
  • ความถูกต้องของเอกสารที่ Link
  • และควรให้เพื่อนร่วมงานช่วยตรวจสอบอีกครั้งด้วยค่ะ เพราะเราตรวจสอบคนเดียวเราอาจจะมองไม่เหงข้อผิดพลาดก็ได้

   แค่นี้เราก็ไม่ต้องมาแก้ไขงาน ซ้ำ  ๆ ซาก  ๆ แล้วค่ะ ^^v

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 27 ตุลาคม 2550 14:21 แก้ไข: 27 ตุลาคม 2550 14:31 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

อ่านแล้วเห็นความชุลมุน พอควร...แต่ดูมีความสุขดีนะคะ...ความสุขบนความชุลมุล...แต่มีผลงานเห็นๆ...ขนาด up ไฟล์ ไม่ถึง 5 นาทียังมีคนโทรมา...8 สายเลย....ก๊ากส์...
ที่ขาดไม่ได้เลยคือคนที่รับสาย(จากการแจ้งว่าแขวนเอกสารผิดป่าวน้อง)ที่จะต้องพูดจาให้น่าร้ากกกกก(เข้าไว้ก่อนกลัวโดนด่า)ใช่มั้ยจ้ะอูโยะจ๋า
ถะถะถะ...ถูกต้องนะครับบบบบบ...6^^
Ico48
pandajane [IP: 125.27.129.137]
27 ตุลาคม 2550 16:27
#666

เป็นแผนให้มีคนโทรมาหาบ่อยๆ หรือเปล่าจ๊ะ ..อุโยะจัง....(อ๊ะ..ล้อเล่น...)

ในโลกนี้ไม่มีใครที่ไม่เคยทำอะไรพลาด โดยเฉพาะ...คนยุ่งๆ (แบบเรา...)ใช่ไหมคะ

แต่สิ่งที่น่ายกย่องชมเชยคือ พลาดแล้วแก้ไข  และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในอนาคต...เหมือนที่อุโยะทำงัยคะ

 เป็นข้อเขียนที่ดีมาก ๆ ...ยังงัยก่อนเวียนเมล์ก็ตรวจสอบก่อน..อิอิ

อ่านแล้ว งงไปเลยครับ เพราะทำไม่เป็นเลย

ว่าแต่ อุโยะจังเมื่อไรจะไปเล่นเทนนิสกับพวกผมละครับ คลายเครียดนา

ฮ่าๆๆๆ...อุโยะก็อยากไปเล่นเทนนิสนะคะ...แต่...ไม่มีเวลาจริงๆค่ะ...กว่าจะเคลียร์งานของแต่ละวันเสร็จ ก็ 2 ทุ่มแล้ว แหะๆ ^^"
  • วัยสะรุ่น ก็แบบนี้ละ
  • คราวต่อไปใจเย็น ๆนะ ค่อย ๆทำจ้า
** พี่คนหนึ่งใช่ไหมที่โทรบ่อยที่สุด เพราะเจอปัญหาอย่างที่นอ้งบอกนะ แต่อย่างไรก็ตามขอชื่นชมเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันน่ารักทุกคนเลยคะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.218.67.1
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ