นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2634
ความเห็น: 14

Report Sheet ข้อมูลพื้นฐาน (Common data set) ของฉัน T_T

ตาราง Report Common data set ที่ต้องใช้ในวันประชุมผู้รวบรวมข้อมูลส่วนกลางในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2551

   เง้อ...ไม่ได้เขียนเรื่องงานหลายยยยยยยยยยยวันเลย...ไม่ว่างแม้แต่จะกินข้าวด้วยซ้ำ (แต่ก็ต้องกิน) ที่ผ่านมางานรัดตัวค่ะ เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม จนถึงตอนนี้

  • ตรวจวารสารข่าว + ส่งวารสารข่าวไปให้หน่วยงาน ทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัย 1,000 กว่าฉบับ
  • เตรียมเอกสารประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบประกันคุณภาพ และคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพ
  • ออกแบบปกรายงานประจำปีการประเมินคุณภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2549
  • ทำแผนกลยุทธ์งานประกันคุณภาพในส่วนที่รับผิดชอบ
  • ประชุมติดตามความคืบหน้าการพัฒนาระบบรวบรวมข้อมูล Online (อ้ากกก...ยังไม่ได้เขียนใน Blog)
  • ทำตารางรายละเอียดของตัวบ่งชี้ทั้งหมดทั้ง 11 องค์ประกอบ (เยอะมากกกกก 104 ตัวบ่งชี้)
  • ทำตารางรวม Common data set ทั้งหมดที่จะใช้ในปี 2550 ทั้งหมด 18 กลุ่ม (กลุ่มละหลายตัวเลย)
  • ไปโครงการพัฒนางานที่พัทลุง
  • กลับชุมพรไปเยี่ยมพ่อ (พ่อตกต้นมะม่วงเข้าโรงพยาบาล T_T) เพิ่งกลับมาเมื่อวันอังคาร

   เฮ้อ...มั่วหมดแล้วคร่า - -"

   ตอนนี้พักเที่ยง กะว่ามาเขียนซักหน่อยว่าวันนี้ทำอะไรอยู่ (จะเสร็จเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ -*-)

   อุโยะกำลังทำ ตาราง Report Common data set ที่ต้องใช้ในวันประชุมผู้รวบรวมข้อมูลส่วนกลางในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2551 นี้ (ส่วนตารางตัวบ่งชี้แก้ไขไปได้ 4 องค์ประกอบ จากทั้งหมด 11 องค์ประกอบ ต้องรอส่วนที่เหลือก่อน ผช.นวลจิรากำลังตรวจ)

   ถ้าได้เข้าไปดูที่ ข้อมูลพื้นฐาน (Common data set) ประจำปีการศึกษา 2550 คงจะเห็นนะคะ ว่าเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก กว่าจะได้มาแบบนั้น หึหึ ไม่อยากจะบอกมั่วสุด ๆ

   พูดถึงข้อมูลที่มาทำตารางเข้าที่ประชุมนี้ ก็เป็นข้อมูลเดียวกับที่ส่งให้ศูนย์คอมพิวเตอร์พัฒนาระบบนั่นแหละค่ะ...แต่ถ้าเข้าที่ประชุมแค่นั้นได้ ก็ดีซิค่ะ นี่มันไม่ใช่ เราต้องทำหน้า Report ข้อมูลทั้งหมดที่รวมทุกคณะ / หน่วยงานของมหาวิทยาลัยเป็นตัว ๆ ไป (ข้อมูล 1 ตัว ต่อ 1 Sheet)

   ต้องมาเล่าตั้งแต่ข้อมูลมาจากไหนก่อน มีขั้นตอนทำยังไงบ้าง

  • นั่งดู+อ่านคู่มือการประเมินคุณภาพของทุกหน่วยงานที่เราต้องรายงาน ไม่ว่าจะเป็น สกอ., สมศ., ก.พ.ร., ม.อ., KPIs, Ranking ฯลฯ (เยอะมากกกกกกก)
  • เลือกข้อมูลที่ต้องการของแต่ละเล่มออกมาว่ามีอะไรบ้าง
  • นำข้อมูลมาแยกประเภทเป็นเรื่องต่าง ๆ เช่น นักศึกษา บุคลากร...ก็ได้มาทั้งหมด 18 ประเภท
  • นำข้อมูลที่ได้จากทั้งหมดมาเปรียบเทียบว่าตัวไหนมีแล้ว / ซ้ำ ก็ตัดออก
  • วิเคราะห์ข้อมูลว่าตัวใดรายงานเป็น เดือน เทอม ปีการศึกษา ปีงบประมาณ
  • วิเคราะห์ข้อมูลว่าตัวใดที่คณะต้องกรอกข้อมูลเอง / หน่วยงานกลางเป็นผู้กรอกข้อมูล

   ขั้นตอนตรงนี้อุโยะทำ + แก้ไขมาเรื่อย ๆ เพราะเป็นส่วนที่ต้องส่งให้ทางศูนย์คอมพิวเตอร์ไปพัฒนาระบบ ฯ

   แต่ตอนนี้ที่กำลังทำ คือ การทำ Report Sheet ที่แต่ละข้อมูลที่มีของทุกคณะ / หน่วยงาน...ก็มีโครงมาก่อนแล้วค่ะ ให้น้องกุ่ยช่วยทำให้ตั้งนานแล้ว แต่ก็ต้องเอามาแก้เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะข้อมูลเพิ่มขึ้นตลอด ไม่นิ่ง ก็ต้องปรับตารางใหม่ ขาดก็เพิ่ม ผิดก็แก้ (เมื่อไหร่จะเสร็จ - -ล)

   เรื่องขาด ๆ ผิด ๆ แก้ไขเรียบร้อยครบถ้วนแล้วค่ะ (ณ ข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้) เราก็ดีใจ คิดว่าเสร็จ...แต้ว!!!...พี่หยกบอกว่าให้เพิ่มผู้รับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูล และ ผู้กรอกข้อมูล ในแต่ละ Sheet ...อ้ากกกกกกกกก ข้อมูลเป็นกะตั้ก 1 ตัว 1 Sheet มีกี่ร้อย Sheet ไม่รู้ T_T ...แต่ก็ต้องทำ...เพราะเวลาประชุมเราจะได้รู้ไปเลยว่าข้อมูลตัวนี้ใครเก็บ ได้ไม่มั่วเอง -*-ล

   อ่านแล้วเหมือนจะไม่ยากใช่มั้ยคะ ก็แค่เพิ่มผู้รับผิดชอบเข้าไปเอง...หึหึ...มันไม่ง่ายอย่างนั้น T_T กว่าจะเพิ่มผู้รับผิดชอบในแต่ละ Sheet ได้ อุโยะต้องตรวจข้อมูลจาก 4 ไฟล์ (ตาลายสุดๆ เพราะข้อมูลไม่ใช่น้อยๆ T_T)

  • ไฟล์ที่ 1 ตารางรวม Common data set ...เพื่อตรวจความครบถ้วน+ลำดับข้อมูลให้ถูกต้องอีกครั้ง
  • ไฟล์ที่ 2 ตารางสรุปการกรอกข้อมูล...เพื่อดูว่าข้อมูลตัวนี้ คณะ หรือ หน่วยงานกลางเป็นผู้กรอก
  • ไฟล์ที่ 3 ตารางตัวบ่งชี้...เพื่อดูว่าข้อมูลพื้นฐานตัวนี้ใช้ในตัวบ่งชี้ใด พอได้ตัวบ่งชี้ ก็ดูต่ออีกว่าตัวบ่งชี้นี้หน่วยงานใดรับผิดชอบในการรวบรวมข้อมูล
  • พอดูเสร็จทั้ง 3 ไฟล์ ก็ทำรายชื่อหน่วยงานมาเพิ่มในไฟล์ที่ 4 ซึ่งเป็น Report Sheet Common data set ทีละตัว -*-

   หึหึ...ตอนนี้ทำไปได้ 13 เรื่องแล้วค่ะ จากทั้งหมด 18 เรื่อง (ขอพักก่อน) คาดว่าบ่ายนี้น่าจะแก้ไขเสร็จ...(แค่แก้ไขนะคะ ยังไม่ได้พิมพ์)...พอแก้เสร็จก็ต้องพิมพ์ออกมาตรวจอีกครั้ง...(แล้วก็คงต้องแก้อีก)...

พี่หยกมีถามค่ะว่า..."แล้วนี่จะแบ่งกันตรวจยังไง?"

อุโยะรีบตอบ..."โหยพี่ อย่าเพิ่งคิด ให้มันเสร็จก่อนเหอะ เรื่องตรวจค่อยว่ากัน -*-"

จะเสร็จเมื่อไหร่เนี่ยะ แง่ง!!! ที่แน่ ๆ วันที่ 4 ต้องเรียบร้อยออกมาเป็นเอกสารประกอบการประชุมของวันที่ 5 แน่นอน...(สู้ๆ อุโยะจัง T_Tv)


หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 31 มกราคม 2551 12:39 แก้ไข: 31 มกราคม 2551 12:54 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

  • จะเป็นกำลังจัยหัยนะค่ะ  น้องอุโยะ สู้ ๆๆ
  • รูปน่ารักมาก ดูเว็บแรกคิดว่าสมาชิกคนใหม่ อ้อ!  ไม่ใช่ น้องอุโยะนี่เอง

ตามเข้ามาอ่าน เพราะรูปสวยๆ ของคุณอุโยะจังเช่นกันค่ะ

 

น่ารักมากมาย

 

สู้ๆ นะคะ

 

หญิงลี่

      อุโยะคนเก่ง แค่นี้สบาย (จะตาย) อยู่แล้ว

     @^_^@  ขอให้โลกสงบสุข

ฮ่าๆ...คนเราต้องมีงามกันบ้าง...

ขอบคุณทุกกำลังใจคร่า *-*

คิดถึงอุโยะด้วยเหมือนกัน..ยุ่งมากเลยเหรอ?? เหมือนกันเลยหละเดือนนี้ยุ๊งยุ่ง (แต่ยังมีเวลาแว่บมาแชร์)..หวังว่าเดือนหน้าจะดีขึ้นๆๆๆ
\*0*/...มากอดให้หายคิดถึงหน่อย คิคิ...สู้ๆ ^^v

 เรามาเชียร์ตัวนะ...เอ้อน่ะๆ

ตัวอย่าแพ้เขานะ...เอ้อน่ะๆ

มาให้กำลังใจจ้า...

 

  • วะฮะฮ่า เสดงานนี้ ขอบินไปทัวร์Korea กับอุโยะเป็นการพักผ่อนนะคะ ตอนนี้เที่ยว(คลองเรียน)ไปก่อน อิอิ
  • อิมจังมึนไปหมดละ ตีมั่วไปหมดละ แง
ป้าก็ยุ่ง ๆ  จนเขียนอะไรไม่ออกเลย  คิดว่าจะเขียน ๆ ๆก็เขียนไม่ได้สักที   สู้ ๆ ๆ  กำลังใจสำคัญที่สุด 

เยี่ยมเลย น้องสาว.. พยายามเข้านะ  พี่(และอีกหลายคน)ตั้งหน้าตั้งตารอตารางเก็บข้อมูลจากน้อง พร้อมๆ กับลุ้นให้น้องทำเสร็จ ก่อนที่จะปวดหัวแล้วป่วยเสียก่อน

สู้ สู้...

เราจะสู้ต่อไป T_Tv ...ถึงป่วยเราก็ต้องทำ (ถ้าไหว แหะๆ ^^")...-/\- ขอบคุณทุกกำลังใจคร่า
  • พี่เข้ามาอ่านเพราะรูปสวยเช่นกันคะ

อูโยะสู้สู้ค่ะ พี่เข้าใจว่ามันมึนขนาดใหน แม้จะยุ่งแค่ไหนก็อย่าลืมโทร.คุณพ่อนะค่ะ  กำลังใจที่ทำให้เราหายเหนื่อยอยู่ตรงนั้นแหละ

ฮ่าๆ...คนกะรูปก็สวยพอกันแหละคร่า คิกๆ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคร่า -/\-

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.228.8.80
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ