นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 ความเห็นท้ายบันทึก....

Ico48
  • สวัสดีครับ
  • ขอเห็นด้วยกับทุกท่านข้างต้นครับ ว่าช่วงแรก ๆ การสร้างเครือข่ายการพูดคุย เป็นเรื่องจำเป็นกว่าการเข้าเนื้อหาหนัก ๆ ตั้งแต่ต้น
  • ผมเคยทราบมาว่า นักการตลาดที่ประสบความสำเร็จ ก็ใช้วิธีนี้ คือ สร้างความสนิทสนมให้ลูกค้าวางใจและผ่อนคลายก่อน จึงจะค่อยเข้าเรื่องงานเรื่องการ
  • คนเริ่มผ่อนคลาย เขาก็สามารถดึงอะไรดี ๆ ที่เป็นชิ้นเป็นอันออกมาได้ แต่จะเป็นสิ่งที่เขาจะไม่อยากเล่า ถ้าเขาไม่รู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ท่ามกลางคนแปลกหน้า
  • ผมเห็นด้วยกับKon1Kon ว่าผู้ดูแลระบบภาพรวม สามารถตะล่อมทิศทางได้ โดยออกแคมเปญเป็นระยะ ซึ่งถึงตอนนั้น หลาย ๆ คนที่ขี้อายมาก ๆ ก็คงรู้สึกผ่อนคลายที่จะเขียนโน่นเขียนนี่
  • ประเภทหนังหนา หน้าทนอย่างผม เขียนปุ๊บก็อัดเนื้อหาหนัก ๆ ได้เลย ผมคิดว่า น่าจะมีไม่ถึงครึ่ง (พูดให้กำลังใจ จริง ๆ เชื่อว่ามีไม่กี่เปอร์เซนต์)
  • tacit knowledge ถ้าดึงปุ๊บ ออกมาปั๊บ ควรสงสัยไว้ก่อนว่า ไม่ใช่ tacit ของจริง
  • ประชากรส่วนใหญ่ ตอนนี้ยังอยู่ในระยะ "ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร" ทั้งที่จริง ๆ แล้ว มีเรื่องเต็มพุงให้เล่า แต่เล่าไม่ออกซะงั้น
  • เชื่อผมเถอะครับ ว่าช่วงนี้ อย่าเพิ่งทำให้ไก่ตื่น...
  • ผ่านไปซักระยะ ระบบมีมวลวิกฤติ มีโมเมนตัม ไปได้เองเมื่อไหร่ ตะล่อม ๆ หน่อย ก็ได้งานเองครับ ช่วงนี้ อย่าเพิ่งกังวลเลยครับ